Nước ép cần tây giúp điều trị đục thủy tinh thể

Nước ép cần tây giàu dưỡng chất cần thiết cho mắt

Uống vitamin E có giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể?

Nhận biết sớm đục thủy tinh thể để hạn chế mù lòa

Những điều cần biết về phẫu thuật Phaco

Làm gì khi trẻ bị đục thủy tinh thể bẩm sinh?

Hầu hết chúng ta đều sợ lão hóa vì những rủi ro sức khỏe đi kèm với tuổi tác tăng lên. Khi già đi, các tế bào của cơ thể trở nên yếu hơn và khả năng đổi mới các tế bào dần dần chết đi, do đó làm suy yếu các bộ phận cơ thể. Có một số bệnh liên quan đến tuổi tác và rối loạn, phổ biến như bệnh Alzheimer, đái tháo đường, viêm khớp, loãng xương, đục thủy tinh thể...

Đục thủy tinh thể là một tình trạng ảnh hưởng đến đôi mắt và làm suy yếu thị lực. Đục thủy tinh thể phát triển khi các protein tích tụ trong thủy tinh mắt, làm cho thị lực bị mờ. Tình trạng này thường gặp ở những người trên 65 tuổi, không phân biệt giới tính. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tình trạng này có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh. Nếu trẻ sinh ra bị khuyết tật về mắt, tình trạng này được gọi là đục thủy tinh thể bẩm sinh.

Đục thủy tinh thể là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa

Thông thường, để loại bỏ đục thủy tinh thể, bệnh nhân cần phải phẫu thuật nhưng phẫu thuật đôi khi cũng không thành công.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để làm giảm sự phát triển và điều trị đục thủy tinh thể, thì cần tây chính là sự lựa chọn của bạn.

Cần tây giàu vitamin A – đây là vitamin cần thiết để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, cần tây cũng làm giảm khô mắt hiệu quả bằng cách duy trì độ ẩm cho mắt. Phương thuốc tự nhiên này rất giàu carotenoid như lutein và zeaxanthin, nó giúp loại bỏ các nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể và thậm chí nếu bạn đã bị đục thủy tinh thể, nó giúp bệnh đục thủy tinh thể không nặng lên.

Cần tây giúp loại bỏ các nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể 

Cách sử dụng cần tây để giảm đục thủy tinh thể:

Chuẩn bị 5 - 6 nhánh cần tây + 2 thìa cà phê mật ong. Rửa sạch lá cần tây rồi đem xay với một ít nước. Đổ nước ép lá cần tây ra cốc và thêm 2 thìa cà phê mật ong vào. Bạn có thể uống 1 cốc nước ép lá cần tây mỗi ngày khi đói và uống trước bữa tối. Sử dụng nước ép cần tây thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ hạ huyết áp, để phòng tránh, bạn nên cho thêm 1 nhánh gừng để xay cùng. Nếu bạn thấy nước ép cần tây khó uống, có thể xay cùng 1 quả dưa chuột hoặc một quả cam. Thường xuyên uống mỗi ngày 1 ly nước ép này bạn sẽ nhận ra điều kỳ diệu với “cửa sổ tâm hồn” của mình.

Lutein và zeaxanthin là hai dưỡng chất đặc biệt hữu ích cho mắt, làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và những bệnh phổ biến nhất ở mắt. Vì vậy, ngoài việc uống nước ép lá cần tây khi bị đục thủy tinh thể, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng chứa 2 dưỡng chất này để hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể và giúp đôi mắt khỏe mạnh.

Thanh Tú H+ (Theo boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt