Tự chữa đau tai bằng tinh dầu khuynh diệp - Bạn thử chưa?

Tinh dầu khuynh diệp có thể giúp làm giảm đau tai và viêm tai

Công dụng tuyệt vời của dầu khuynh diệp

Tinh dầu - bí quyết dọn nhà sạch bong kin kít

Giảm đau họng, viêm họng nhờ tinh dầu

Trị sỏi mật bằng châm cứu, tinh dầu

Tinh dầu khuynh diệp (tinh dầu bạch đàn) được biết đến như một chất có khả năng sát trùng, kháng khuẩn làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn E.coli và các loại vi khuẩn khác gây ra bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, dầu khuynh diệp còn chứa nhiều monoterpenoid có tác dụng giảm đau, chống viêm và hạ sốt. Vì vậy, loại tinh dầu này thường được sử dụng để điều trị các bệnh như: Cảm lạnh, ho, nhiễm trùng hô hấp, sung huyết mũi và đau nhức tai…

Tinh dầu khuynh diệp thường được sử dụng để chữa cảm lạnh, ho, nhiễm trùng hô hấp

Sau đây là cách sử dụng tinh dầu khuynh diệp trị đau tai, viêm tai tại nhà:

Massage tai bằng dầu khuynh diệp

Sử dụng tinh dầu khuynh diệp để massage nhẹ nhàng khu vực xung quanh tai sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và giảm đau tai. Nó cũng giúp làm giãn các tuyến nước bọt thông với tai, tạo điều kiện cho các chất bị ứ đọng trong tai được thoát đi, do đó làm giảm viêm tai và đau tai. Tuy nhiên, bạn cần chú ý pha loãng tinh dầu này với một loại dầu khác như dầu dừa trước khi dùng để massage và khi thoa dầu nên thoa theo hướng từ trên xuống (từ phía tai kéo xuống phía quai hàm và cổ) sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Xông hơi bằng tinh dầu khuynh diệp

Nếu nguyên nhân khiến bạn bị đau tai là do nghẹt mũi hoặc tắc nghẽn ống nối giữa tai và khoang mũi thì bạn nên sử dụng biện pháp này sẽ rất hiệu quả. Cách làm: Bạn hãy cho khoảng 3 - 5 giọt tinh dầu khuynh diệp vào một nồi nước sôi, sau đó dùng khăn trùm kín đầu và hít hơi nước bốc lên sẽ giúp làm thông mũi và giảm đau tai.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng