Trà sả giảm đau bụng kinh hiệu quả

Trà sả - biện pháp tự nhiên giúp làm giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh có thể chườm bằng gừng

“Chuyện yêu” trong những ngày đèn đỏ

Kinh nguyệt ít đi – báo hiệu tiền mãn kinh sắp đến

25% đàn ông cũng có "chu kỳ kinh nguyệt"

Sả chứa nhiều citronellol và myrcene có tác dụng giống như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Vì vậy, uống trà sả vào những ngày đèn đỏ có thể giúp làm giảm bớt các cơn đau và cảm giác khó chịu của chứng đau bụng kinh. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Medicinal food cho thấy, ngoài tác dụng làm giảm đau bụng kinh, các dưỡng chất trong sả còn có đặc tính kháng khuẩn, sát trùng giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng và nấm men. Ngoài ra, sả còn giúp cải thiện tâm trạng và giảm các cơn chuột rút trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Cách sử dụng trà sả giúp giảm đau bụng kinh:

Pha một cốc trà mà bạn yêu thích, cho thêm một muỗng canh sả tươi cắt nhỏ, đợi trà nguội bớt rồi thêm mật ong vào khuấy đều và sử dụng uống 2 - 3 lần/ngày.

Nếu bạn là người không thích uống trà thì có thể sử dụng các cách sau đây để thay thế:

Cách 1: Đun sôi một cốc nước và cho thêm một muỗng canh sả tươi cắt nhỏ hoặc sấy khô, sau đó đổ ra cốc để khoảng 5 phút rồi uống nhâm nhi sẽ có tác dụng làm giảm đau bụng kinh hiệu quả. Bạn cũng có thể cho thêm một chút mật ong vào trà sẽ dễ uống và hiệu quả tốt hơn.

Cách 2: Lấy một cốc nước đun sôi, cho thêm một nhúm hạt tiêu và một muỗng canh sả cắt nhỏ, khuấy đều và dùng để uống khoảng 2 – 3 lần/ngày trong thời gian kinh nguyệt.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa