Chữa bệnh nướu răng bằng chiết xuất quả việt quất

Một số chất trong quả việt quất có thể dùng để điều trị bệnh nướu răng

Bài thuốc "Cam" cho người nhiệt miệng

Nguy cơ đau tim, sẩy thai vì viêm lợi

Phòng ngừa viêm lợi

Cách đơn giản giúp giảm đau răng hiệu quả

Viêm nướu răng (còn được gọi là viêm lợi) là kết quả của sự tích tụ các mảng bám có chứa vi khuẩn trên răng. Nếu tình trạng viêm kéo dài, nó có thể gây ra các bệnh về nướu hoặc bệnh nha chu.

Những dấu hiệu của bệnh nướu răng là nướu răng bị đỏ, sưng, đau, chảy máu, miệng có mùi hôi và ăn không ngon miệng.

Gần đây, nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Laval (Canada) đã tiến hành tìm hiểu một loạt các hợp chất kháng khuẩn tự nhiên để chống lại các bệnh về nướu. Cụ thể là chất polyphenol blueberry, được biết đến với tác dụng phòng ngừa một số bệnh ở giới thực vật.

Đặc biệt, vaccinium angustifolium ait, một hợp chất được tìm thấy trong các chất chiết xuất từ ​​quả việt quất có thể tác động đến vi khuẩn Fusobacterium nucleatum chiếm phần lớn nguyên nhân gây ra các bệnh răng miệng.

Xét nghiệm cho thấy, hợp chất đã làm vi khuẩn dừng phát triển. Hơn nữa, qua xét nghiệm tế bào trong hệ miễn dịch cũng chỉ ra rằng chất polyphenol được chiết xuất từ quả việt quất cũng giúp ngăn chặn tình trạng viêm ở các bộ phận trong khoang miệng.

Các nhà nghiên cứu kết luận, tác động kép vừa kháng khuẩn vừa chống viêm của polyphenol trong quả việt quất sẽ mở ra một phương pháp điều trị mới, ít tác dụng phụ cho bệnh nhân sử dụng.

Họ cũng khuyến cáo người dân cần phòng bệnh nha chu bằng cách đánh răng đúng cách, ngày 2 lần (tối trước khi đi ngủ, sáng sau khi thức dậy) và không hút thuốc lá. Trong trường hợp bệnh nha chu đã trở nặng, bạn cần gặp nha sỹ ngay để điều trị kịp thời.

Nghiên cứu trên được công bố trên Tạp chí Agricultural and Food Chemistry.

M. Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt