Chữa bệnh gout từ nguyên liệu tự nhiên

  • Chuyên đề:
  • Gout

Người bị bệnh gout thường xuyên cảm thấy khó chịu và đau đớn

Thực đơn mẫu cho người bị bệnh gout

6 tư thế yoga căn bản cho người bệnh gout

Có nên dùng đậu xanh để chữa bệnh gout không?

Ai đang có nguy cơ mắc bệnh gout?

Uống nước lá vối có khỏi được bệnh gout không?

Giấm rượu táo

Uống giấm rượu táo có tác dụng làm thay đổi độ pH huyết tương, từ đó giảm lắng đọng muối urat tại các tổ chức, tăng cường đào thải acid uric ra ngoài cơ thể. Từ lâu, nhiều người đã được truyền tai nhau về tính hiệu quả của giấm rượu táo đối với bệnh gout. Tuy nhiên, hiện nay, tác dụng này vẫn chưa có nghiên cứu lâm sàng khẳng định.

Một số người đã áp dụng công thức sau trong hỗ trợ điều trị gout: 2 lít nước sôi để nguội pha với 16 thìa canh giấm táo, 8 thìa canh mật ong, 2 thìa nước ép anh đào. Sau khi khuấy đều dung dịch trên thì cho vào tủ lạnh để uống trong ngày. Uống 4 lần/ngày, mỗi lần 1 ly.

Giấm rượu táo

Quả anh đào

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mỗi ngày ăn khoảng 20 quả anh đào sẽ giúp giảm 50% nguy cơ bị gout tấn công hoặc tái phát. Quả anh đào chứa hợp chất anthocyanins có tác dụng kháng viêm và chống lại các tế bào bị tổn thương có liên quan đến bệnh gout.

Nước cốt quả nhàu

Một trong những thực phẩm rất hữu ích cho người bị gout là quả nhàu. Quả nhàu chứa hơn 150 enzym hoạt tính sinh học giúp hỗ trợ quá trình chuyển hoá. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước cốt quả nhàu giúp kéo dài tác dụng điều trị của nó trong việc chữa bệnh gout. Phương pháp này cũng đã được áp dụng trên thực tế qua rất nhiều bài thuốc trong dân gian và đều đem lại kết quả tốt.

Quả nhàu

Người bị gout có thể uống nước cốt quả nhàu như một loại thức uống giải khát hàng ngày để giảm các cơn đau do bệnh gây ra.

Tuy nhiên, hương vị quả nhàu hay nước cốt của loại quả này lại là vấn đề cản trở cho nhiều người khi thưởng thức. Do đó, việc áp dụng phương pháp này trở nên khó khăn với nhiều người bị gout.

Để hỗ trợ điều trị gout hiệu quả mà thuận tiện cho người sử dụng, hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phối hợp những dược liệu quý như: Trạch tả, nhàu, thổ phục linh, ba kích, hoàng bá, hạ khô thảo… trong sản phẩm thiên nhiên giúp tăng cường đào thải acid uric, giảm sưng đau khớp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gút bền vững. Chỉ một viên nhỏ, bạn đã có thể “nạp” vào cơ thể nhiều yếu tố “khắc tinh” của bệnh gout, giúp bệnh thuyên giảm và an toàn khi sử dụng lâu dài.

Đồng Thảo H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp