Chú ý một vài phản ứng lạ khi tiêu thụ các thực phẩm này

Hãy chú ý nếu bạn hay bị đầy hơi, dị ứng… sau khi ăn một số thực phẩm nhất định

Kiểm tra ngay bạn có bị dị ứng sữa không

Dị ứng sữa, trứng, lạc - ăn gì để thay thế?

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cách bổ sung chất xơ cho trẻ táo bón

7 điều xảy ra với cơ thể khi bạn ăn củ dền

Hãy chú ý tới một vài phản ứng lạ khi tiêu thụ các thực phẩm dưới đây:

Đầy hơi sau khi ăn nhiều chất xơ

Trung bình, một người trưởng thành cần tiêu thụ khoảng 25 - 30gr chất xơ hòa tan và không hòa tan một ngày. Các vi khuẩn trong đường ruột sẽ phân hủy chất xơ trong thức ăn. Quá trình này có thể gây ra hiện tượng đầy hơi, đặc biệt nếu hệ tiêu hóa đang bị mất cân bằng giữa lượng vi khuẩn có lợi và vi khuẩn gây bệnh.

Chất xơ hòa tan trong trái cây, rau củ và yến mạch có khả năng hấp thụ nhiều nước, do đó bạn nên uống nhiều nước khi bổ sung chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày. Hãy chia nhỏ khẩu phần ăn và ăn nhiều thực phẩm giàu probiotic (lợi khuẩn đường ruột) để hỗ trợ hệ tiêu hóa, phòng ngừa nguy cơ đầy bụng, đầy hơi khi bổ sung nhiều chất xơ.

Ăn nhiều chất xơ có thể khiến bạn bị đầy hơi

Nước tiểu có màu hồng, đỏ khi ăn nhiều củ dền

Không chỉ khiến lưỡi của bạn có màu đỏ, ăn nhiều củ dền có thể gây thay đổi màu nước tiểu. Tình trạng này thường xảy ra nếu bạn đang bị thiếu sắt, gây ra bởi sự có mặt của các sắc tố anthocyanin trong củ dền.

Rối loạn tiêu hóa khi tiêu thụ các sản phẩm từ sữa bò

Những người bị dị ứng hoặc không dung nạp tốt lactose thường hay bị viêm ruột khi tiêu thụ các sản phẩm từ sữa. Lúc này, cơ thể sẽ tự tạo ra các kháng thể để tấn công chất gây dị ứng.

Ngoài viêm ruột, một số người còn bị viêm khớp, đau đớn… khi bị dị ứng sữa. Trong trường hợp này, bạn nên chuyển sang uống các loại sữa từ hạt (như hạnh nhân, gạo…) thay cho sữa bò.

Nước tiểu đậm màu hơn sau khi uống rượu bia

Khi cơ thể được bổ sung đủ nước, nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt hoặc trong suốt. Tuy nhiên, nếu cơ thể bị mất nước, nước tiểu sẽ có màu vàng đậm. Các loại đồ uống có cồn có tác dụng lợi tiểu, khiến bạn có nhu cầu đi vệ sinh nhiều hơn. Điều này khiến cơ thể bị mất nước, khiến nước tiểu có màu vàng đậm. Ngoài ra, những người nghiện rượu bia lâu năm cũng có nguy cơ mắc bệnh gan cao, khiến nước tiểu sẫm màu hơn.

Giảm mùi cơ thể sau khi ăn tỏi

Khác với các thực phẩm trên, phản ứng giảm mùi cơ thể sau khi ăn tỏi có thể coi là một phản ứng tốt. Mùi cơ thể xuất hiện là do sự hiện diện của vi khuẩn trên bề mặt của da, biểu hiện rõ nhất ở vùng da dưới cánh tay và kẽ ngón chân.

Tỏi có tính kháng khuẩn cao, do đó ăn nhiều tỏi sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi, làm giảm mùi cơ thể.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng