Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết cho hơn 100 bệnh nhân ung thư

Bà Kim Ngân đánh giá cao cơ sở vật chất của Bệnh viện K Tân Triều

Bệnh viện K cam kết hai tháng nữa giảm nằm ghép

Xuất hiện video nhân viên Bệnh viện K nhận cả xấp phong bì

Video: Cách phòng tránh bệnh ung thư từ BS Bệnh viện K

Bệnh viện K đình chỉ điều dưỡng trong clip vòi tiền

Với phong thái nhanh nhẹn, dứt khoát, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã mở đầu chuyến thăm Bệnh viện K Tân Triều bằng cuộc nói chuyện cởi mở với cán bộ, y bác sỹ.

Bà Kim Ngân đánh giá cao cơ sở vật chất của đơn vị này: “Nếu như bệnh viện nào cũng xây dựng được như Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều thì người dân sẽ bớt khó khăn”.

Đồng thời bà cũng bày tỏ mong muốn: “Bệnh viện K Trung ương sẽ tiếp tục là nơi người dân gửi gắm niềm tin hi vọng vào sự sống. Tiếp tục là bệnh viện đầu ngành về điều trị ung bướu cho người dân, giúp người dân vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật”.

Bà Kim Ngân cũng đề xuất bệnh viện cần phải tăng cường thêm hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học cho ngành y.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ân cần tặng quà bệnh nhân ung thư (Ảnh: V.H)

Ngay sau buổi nói chuyện, bà Kim Ngân đã cùng lãnh đạo bệnh viện và đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế, xuống Khoa Ngoại Vú và Xạ vú thăm hỏi và tặng quà tới 120 bệnh nhân với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Trong đó đã động viên và hỗ trợ 2 bệnh nhân viện K có hoàn cảnh đặc biệt với số tiền trị giá 10 triệu đồng/người.

Đó là bệnh nhân Nang Bua Thong, 57 tuổi, quốc tịch Lào, mắc bệnh ung thư vú giai đoạn muộn, đang điều trị tại khoa Ngoại Vú, bệnh viện K cơ sở Tân Triều và bệnh nhân Trần Thị Tuyết, 40 tuổi, đang điều trị ung thư vú tại khoa Ngoại Vú. Chồng bệnh nhân bị tai nạn gãy tay nên không lao động được từ 6 tháng nay. Một mình bệnh nhân vừa điều trị bệnh, vừa nuôi 2 con đang tuổi ăn học (1 đang học đại học, 1 đang học lớp 1).

PGS.TS Nguyễn Văn Thuấn - Giám đốc bệnh viện K Trung ương, tham dự bữa ăn đầm ấm cùng các bệnh nhân (Ảnh: T.P)

Cũng trong chiều tối cùng ngày, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho người bệnh ung thư vẫn đang nằm viện khi Tết đã rất gần.

50 bệnh nhân khoa Xạ vú - Phụ khoa cùng nhân viên y tế đã cùng trang trí, gói bánh chưng, cuốn nem và ăn bữa ăn cơm tất niên… trong không khí vui vẻ, đầm ấm.

Niềm vui khi được gói bánh chưng và làm nem (Ảnh: T.P)

Bệnh nhân Triệu Thị Hoa (59 tuổi, người dân tộc Dao, ở Thái Nguyên) cho biết mình điều trị K tử cung tại bệnh viện đã 3 tháng. Lúc mới vào, bệnh nhân rất mỏi mệt nhưng nay đã khá hơn, dự kiến 28 Tết sẽ về. Được tham dự bữa ăn tất niên cùng lãnh đạo, y bác sỹ bệnh viện K với đầy đủ các món ăn truyền thống như gà, giò, nem, bệnh nhân Hoa bày tỏ cảm giác rất vui và biết ơn.

Một nữ bệnh nhân khác khác, trẻ hơn (25 tuổi) có vẻ ngoài xinh xắn cho biết mới vào viện 20 ngày. Bệnh nhân này luôn cười rạng rỡ trong suốt chương trình Tết sum vầy. Chị cho biết, những hoạt động như thế này sẽ giúp cô và các bệnh nhân khác thấy thoải mái hơn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn