Chiều chủ nhật đổi vị với món tôm nướng phô mai

Nên dùng món tôm nướng phô mai ngay khi còn nóng để cảm nhận rõ được mùi thơm và vị béo ngậy

Cay xè tôm xào ớt kiểu Thái

Sau khi bơm tạp chất, tôm chết lập tức tươi rói

Tôm nướng bơ mật ong thơm nức, ngon miệng

Cà rốt kem phô mai

Tôm cung cấp rất nhiều các vitamin và khoáng chất cho cơ thể như calci, protein, sắt và vitamin B12... Vì vậy nó trở thành một loại thực phẩm quen thuộc với bữa cơm gia đình. Kết hợp tôm và phô mai sẽ cho ra một món ăn ngon tuyệt.

Cách làm tôm nướng phô mai:

Bước 1: Tôm mua về rửa sạch, cắt bớt râu và chân. Dùng kéo hoặc một con dao có đầu nhọn, sắc khía một đường dọc thân lưng của con tôm lấy chỉ đen.

Nên chọn tôm to để nhồi được nhiều nhân và phô mai hơn

Bước 2: Hành tây xắt nhỏ rửa qua với nước lạnh cho bớt cay, ớt xanh rửa sạch, xắt nhỏ, tỏi băm nhỏ, húng quế xắt nhỏ. Cho chảo lên bếp đợi chảo nóng, cho dầu olive, tỏi băm nhuyễn, hành tây xắt nhỏ, ớt xanh đảo đều đến khi thơm thì bắc ra cho thêm hạt tiêu.

Bước 3: Lấy hỗn hợp vừa xào nhồi vào lưng tôm, rồi lấy phô mai phủ lên trên. Lưu ý không nên cho quá nhiều nhân cũng như phô mai lên tôm, chỉ cần sử dụng một lượng phô mai vừa đủ thôi nhé!

Bước 4: Dùng giấy bạc, bọc tôm lại rồi cho lên khay rồi bỏ vào  lò nướng (nướng trong khoảng 15 phút ). Sau đó mở giấy bọc ra, lật tôm, tiếp tục nướng đến khi tôm chuyển sang màu vàng nâu và phô mai chuyển thành màu hơi đỏ. Lấy tôm ra ngoài rắc thêm húng quế và một chút hạt tiêu rồi tiếp tục nướng thêm khoảng 1 phút là được. 

Lấy tôm ra khỏi lò, bỏ giấy bạc, xếp tôm ra đĩa cho vài ngọn mùi vào giữa rãnh của tôm để trang trí cho món ăn đẹp mắt, hấp dẫn hơn. Món ăn dùng nóng, ăn với cơm và chấm với tương ớt cay rất ngon.

Món tôm nướng phô mai đã sẵn sàng để thưởng thức

Chúc gia đình bạn có một bữa cơm chiều chủ nhật ấm cúng và ngon miệng với món tôm nướng phô mai!

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày 

Dương Nhung H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng