"Sống để yêu thương" - Ngày hội tôn vinh thầy cô giáo hiến máu

Dự kiến ngày hội Sống để yêu thương năm nay sẽ thu hút được 2.000 người tham dự

Huyết áp thấp có thể hiến máu không?

8 lợi ích sức khỏe từ việc hiến máu

Bạn có thực sự hiểu rõ về hiến máu?

Muốn hiến máu cần những điều kiện gì?

Trọng tâm của ngày hội là chương trình “Sống để yêu thương”, đem đến cho người tham dự cơ hội được thể hiện hành động hiến máu cao đẹp vì sự sống của người bệnh. Dự kiến sẽ thu hút được 2.000 người tham gia và tiếp nhận tối thiểu 500 đơn vị máu.

Theo anh Anh Chử Nhất Hợp - Chủ tịch Hội Thanh niên Vận động Hiến máu Hà Nội: Ngày hội hiến máu Sống Để Yêu Thương được tổ chức vào dịp này nhằm đem đến một phần nguồn máu điều trị cho người bệnh và khuyến khích thanh niên, sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung tích cực tham gia vào các hoạt động hữu ích đem lại giá trị xã hội cao vì sự phát triển của bản thân và cộng đồng. Đặc biệt, ngày hội hiến máu được tổ chức đúng vào Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm tôn vinh những thầy cô giáo đã hiến máu vì những người bệnh không may mắn’.

Được tổ chức gần với thời điểm kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáoViệt Nam (20/11), ngày hội hiến máu có sự góp mặt của gia đình thầy cô giáo Phạm Thị Thu Hà và bé Nguyễn Phạm Bảo Ngọc – là những bệnh nhân mắc bệnh ung thư và đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Gia đình chị Thu Hà – bé Bảo Ngọc mặc dù mang trong mình căn bệnh ung thư nhưng họ luôn nỗ lực trong cuộc sống. Sau những giờ điều trị bệnh, cô giáo Phạm Thị Thu Hà vẫn miệt mài bên trang giáo án và chia sẻ những kiến thức cho học trò của mình.

Chương trình hiến máu có sự tham gia của cô giáo Phạm Thị Thu Hà

Bên cạnh chương trình hiến máu, nhiều hoạt động ý nghĩa khác tại ngày hội sẽ được tổ chức như: Tri ân thầy, cô giáo hiến máu nhiều lần, cuộc thi dân vũ “Vũ điệu yêu thương” với sự tham gia thi đấu của hơn 10 CLB tình nguyện trên địa bàn Hà Nội, những bước nhảy điêu luyện sẽ làm cho không khí ngày hội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Sự kiện “Kỷ niệm học trò” check in tại lớp học yêu thương, người tham dự sẽ có cơ hội quay trở lại không gian phòng học thân quen; Hay đại nhạc hội “Giai điệu yêu thương” với sự tham gia của các đại sứ khách mời, các tiết mục văn nghệ sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng cho những người hiến máu và tham dự chương trình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

“Sống để yêu thương” lần thứ VI sẽ mang đến cho những người yêu thích hoạt động tình nguyện, nhất là hiến máu tình nguyện một ngày cuối tuần hạnh phúc, lành mạnh. Đó không chỉ là nơi để mỗi người có thời gian thư giãn thoải mái, mà còn là nơi thể hiện trách nhiệm, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của mỗi người dân, mỗi người trẻ.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội