Chủ động 24/24h phòng chống, ứng phó với mưa lũ

Tình hình mưa lũ tại khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ đang diễn biến vô cùng phức tạp (Ảnh: Vov)

Cảnh báo dịch bệnh bùng phát sau mưa lũ tại Quảng Ninh

Chủ động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Ninh

Đề phòng dịch bệnh lây lan sau bão lũ

Cảnh báo tai nạn trong mùa mưa lũ

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị theo dõi sát diễn biến của mưa lũ, đồng thời chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến bất thường của mưa lũ. Đặc biệt, cần phát huy phương châm "bốn tại chỗ", đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Đối với Sở Y tế các tỉnh, thành phố, cần chủ động sẵn sàng về nguồn lực, vật tư cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão. Tổ chức trực ban cấp cứu, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa lũ gây ra. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh. Khẩn trương triển khai các phương án bảo vệ hoặc di dời các cơ sở y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế chuẩn bị sẵn sàng các cơ số thuốc, thiết bị, phương tiện và phân công các đội y tế cơ động trực 24/24h, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Theo bản tin dự đoán của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, dự đoán từ 31/7 đến 3/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở tất cả các tỉnh vùng núi phía Bắc và ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông suối, ngập lụt ở các thành phố lớn.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn