Lãnh cảm tuổi 30 nhìn chồng công khai đi với gái

Chồng ngoại tình với cô trợ lý chỉ vì không được thỏa mãn với vợ

"Cưa đổ" chồng nhờ sex

Đàn bà 35: Già hơn, xấu đi và không còn hấp dẫn?

Bất lực nhìn chồng cặp bồ với người hơn tuổi

Phụ nữ bị giảm ham muốn tại sao lại cần bổ sung hormone nam?

Chồng ngoại tình vì thiếu sex

Gia đình chị H. (Hà Đông, Hà Nội) nhìn bề ngoài có vẻ hạnh phúc lắm, khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Chồng chị là giám đốc một công ty xây dựng nhỏ, làm ăn khấm khá nên có nhà cao xe đẹp. Chị ở nhà nội trợ, chăm sóc cậu con trai nhỏ. Chị đẹp, chồng lại có tài lại rất hợp nhau, suốt 5 năm hôn nhân chưa một lần cãi vã nặng lời.

Thế mà, đùng một cái, chị phát hiện chồng ngoại tình. Cô bồ không ai xa lạ chính là cô trợ lý trẻ mới ra trường. Chồng chị còn mua cả xe cho cô ta, có mua nhà hay không thì chị không biết.

Chị phát hiện ra, anh chỉ cúi đầu xin lỗi nhưng không muốn bỏ cô ta vì anh cần… sex. Nghe chồng nói mà chị như chết điếng. Chị không muốn ly hôn, nhưng chồng chị không bỏ cô bồ kia, không lẽ chị phải sống kiếp chung chồng mãi?

Quá đau khổ, vật vã, chị H. phải đi điều trị tâm lý. Nhưng bác sỹ tâm lý lại đẩy chị sang bác sang bác sỹ sản phụ khoa do phát hiện chị bị lãnh cảm, số lần gần chồng không bằng số tháng trong năm.

Giảm ham muốn tình dục làm rạn vỡ tình chồng vợ

Tâm sự với bác sỹ sản phụ khoa, chị H. cho biết, chị rất căng thẳng mỗi lần gần chồng. Chị gần như không có cảm giác gì, để mặc anh muốn làm gì thì làm. Chị chỉ nghĩ đơn giản là chồng nhu cầu cao, chị nhu cầu ít, hoàn toàn không ngờ rằng nguyên nhân khiến chồng ngoại tình là vợ bị lãnh cảm.

Trao đổi về vấn đề này, bác sỹ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung – Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình cho biết: Lãnh cảm là sự suy giảm ham muốn và khả năng đáp ứng tình dục ở nữ giỡi, khiến cho người Phụ nữ không còn ham muốn, thậm chí sợ hãi khi phải quan hệ vợ chồng bởi không có cảm giác hoặc chỉ thấy đau, khó chịu, không thấy thỏa mãn.

Nguyên nhân gây lãnh cảm thường do tâm lý hoặc bệnh lý. Nguyên nhân tâm lý có thể là do mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, những phiền muộn trong cuộc sống… Nguyên nhân bệnh lý có thể do khiếm khuyết ở cơ quan sinh dục, mắc bệnh phụ khoa, khô âm đạo, thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen… Dù bắt nguồn từ nguyên do nào thì lãnh cảm cũng ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống hôn nhân.

Để “giữ lửa” chuyện phòng the, chị em nên tìm đúng nguyên nhân gây lãnh cảm, vực dậy ham muốn và khả năng quan hệ. Điều này không chắc sẽ “cứu vãn” được cuộc hôn nhân, nhưng chắc chắn sẽ giúp chị có ham muốn trở lại, thân thể mơn mởn hơn và biết đâu sẽ kéo được chồng quay về.

Hơn nữa, tình dục không chỉ là sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng mà tình dục hợp lý còn rất tốt với sức khỏe. Chị em hãy coi tình dục là một trò chơi lành mạnh, người chơi cần hào hứng. E dè hay mặc cảm có thể khiến chị em khó hoặc không thể “lên đỉnh” được. Bên cạnh đó, nếu có căng thẳng, áp lực trong cuộc sống cũng cần phải giải tỏa, tìm đúng nguyên nhân gây lãnh cảm, nếu do thiếu hụt nội tiết tố gây khô âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa, giảm ham muốn thì cần bổ sung thêm nội tiết.

Bổ sung nội tiết tố từ các sản phẩm thực phẩm chức năng hiện là xu hướng được nhiều chị em tin chọn, bởi vừa tiện lợi, an toàn lại có tác dụng lâu dài, giúp phòng ngừa khô âm đạo, tăng cường sinh lý nữ… 

An An H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn