Chống muỗi đốt tự nhiên: Đừng ăn nhiều 4 thực phẩm sau

Tránh 4 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn chống muỗi đốt, phòng ngừa sốt xuất huyết

Phụ nữ mang thai có nên dùng thuốc chống muỗi?

Infographic: Làm thế nào để không bị muỗi, côn trùng đốt Hè này?

Lựa chọn thuốc chống muỗi cho trẻ thế nào để an toàn?

7 cách tự nhiên loại bỏ vết muỗi đốt ngay tại nhà

Muỗi đốt không chỉ gây ra những vết sưng đau, ngứa da mà còn có thể lây truyền nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là sốt xuất huyết. Hiện có nhiều các chất chống muỗi trên thị trường, tuy nhiên các sản phẩm này thường chứa nhiều hóa chất, khi sử dụng nhiều có thể gây kích ứng da, ảnh hưởng xấu tới hệ hô hấp.

Dù thay đổi chế độ dinh dưỡng không phải là biện pháp phòng ngừa muỗi đốt tốt nhất, hạn chế một số thực phẩm nhất định dưới đây có thể giúp bạn ít thu hút muỗi hơn, phòng ngừa sốt xuất huyết một cách tự nhiên:

Muỗi thường thích đốt những người uống bia

Hạn chế uống bia: Nhiều nghiên cứu cho thấy những người uống bia có xu hướng thu hút nhiều muỗi hơn. Điều kỳ lạ là sự gia tăng ethanol trong máu, tăng nhiệt độ cơ thể dường như không phải là nguyên nhân khiến bạn trở nên thu hút muỗi. Thay vào đó, mùi cơ thể sau khi uống bia có vẻ là tác nhân thu hút muỗi nhiều hơn.

Các thực phẩm giàu kali: Muỗi thường bị thu hút bởi acid lactic, một hợp chất có nhiều trong mồ hôi của bạn. Ăn nhiều các thực phẩm giàu kali như chuối, khoai tây, nho khô, mận, các loại đậu, quả bơ, rau chân vịt… có thể làm tăng lượng acid lactic cơ thể đào thải qua da. Do đó, nếu muốn chống muỗi đốt một cách tự nhiên, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm này.

Các món ăn nhiều muối: Ăn các thực phẩm giàu natri cũng có thể tăng lượng acid lactic trong cơ thể. Tốt hơn hết hãy hạn chế ăn các món khoai tây chiên, bánh quy mặn, bắp rang bơ… để tránh bị muỗi đốt, phòng ngừa sốt xuất huyết.

Đồ ngọt: Các loại bánh, kẹo ngọt thường có mùi hương ngọt ngào thu hút nhiều loài động vật, trong đó có cả muỗi. Ăn nhiều các món ăn nhiều đường có thể khiến bạn trở nên thu hút đặc biệt với các con muỗi lây bệnh nguy hiểm.

Vậy bạn nên ăn gì để giữ muỗi tránh xa?

Tỏi: Muỗi ghét mùi và hương vị của tỏi trên cơ thể. Bạn có thể thử giữ nhiều tỏi quanh nhà hoặc dùng kem dưỡng ẩm có chiết xuất tỏi để tránh muỗi đốt. Tuy nhiên hãy cẩn thận vì mùi tỏi quá nồng cũng có thể khiến mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu.

Giấm táo: Ngoài nhiều lợi ích sức khỏe, sử dụng giấm táo trong chế độ ăn hàng ngày cũng có thể giúp bạn tránh muỗi.

Vi Bùi H+ (Theo Organicauthority)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng