Chống muỗi cho trẻ, nên bắt đầu từ độ tuổi nào?

Chống muỗi cho trẻ, nên bắt đầu từ độ tuổi nào?

Hiểm họa sốt xuất huyết "giấu mặt" trong lọ hoa nhà bạn

Thành phần hai mặt ẩn giấu trong thuốc xịt muỗi của bạn

Thuốc chống muỗi: Được mùa, được giá nhờ... Zika

Diệt 1 loại muỗi phòng được 2 loại bệnh nguy hiểm

Có thể dùng các loại thuốc chống muỗi cho em bé ở độ tuổi nào?

Các loại thuốc chống muỗi dưới dạng xịt hoặc kem bôi ngoài da không nên sử dụng đối với trẻ dưới 2 tuổi rưỡi (trừ trường hợp có chỉ định). Loại sản phẩm này thường chứa hóa chất được sử dụng như chất xua đuổi muỗi và có nguy cơ thẩm thấu vào máu qua da. Những sản phẩm này gây dị ứng và khó chịu cho da của trẻ.

Những loại thuốc chống muỗi nào có thể sử dụng được cho trẻ?

Lời khuyên cho những bậc cha mẹ là sử dụng thuốc chống muỗi có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Ngoài ra, chúng ta cũng cần kiểm tra kỹ các thành phần của thuốc để tránh gây dị ứng cho trẻ. Có thể sử dụng xịt muỗi trong phòng 1 khoảng thời gian trước khi cho trẻ về phòng đi ngủ, nhưng cũng phải đảm bảo phòng luôn được thông thoáng.

Các biện pháp phòng ngừa khi sử dụng một sản phẩm thuốc chống muỗi là gì?

Đầu tiên, không bao giờ được để những loại thuốc chống muỗi trong tầm tay của trẻ, vì chúng có thể nuốt vào hoặc làm đổ ra ngoài. Bên cạnh đó, tránh để thuốc tiếp xúc gần miệng và mắt của trẻ. Tương tự, không nên bôi thuốc lên tay của trẻ, vì chúng có thể đưa tay lên miệng. Mỗi một loại thuốc chống muỗi chỉ có hiệu quả trong vòng 6 tiếng. Do đó, tránh phụ thuộc vào thuốc quá thường xuyên. Thêm nữa, nên chú ý đến số lượng thành phần thuốc diệt côn trùng mà bạn sử dụng có trong sản phẩm.

Có cách nào khác để bảo vệ trẻ khỏi muỗi không?

Cách hiệu quả nhất là dùng màn khi cho trẻ ngủ sẽ giúp trẻ có giấc ngủ ngon. Vào mùa hè, chúng ta thường mặc cho trẻ quần áo ngắn vì nhiệt độ cao gây nóng bức, nhưng hãy suy nghĩ đến việc mặc cho trẻ những bộ quần áo dài tay nhưng có chất liệu thoáng mát. Bên cạnh đó, hãy đặt một chiếc quạt nhỏ gần nôi của trẻ để hạn chế bị muỗi cắn. Ngoài ra, nhỏ 1-2 giọt tinh dầu xả hoặc bạch đàn lên giường của trẻ cũng có tác dụng xua đuổi muỗi.

Lời khuyên cuối cùng giành cho những bậc cha mẹ là nếu có thể, hãy tránh ở những nơi có nhiều muỗi hoặc thu hút muỗi tránh phòng của bé như là luôn bật điện ở hành lang chẳng hạn.

Hoài Thu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ