Chế độ ăn uống giúp trẻ lâu

Các loại quả mọng như quả việt quất, mâm xôi… giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể (Ảnh: Shutterstock)

Chống lão hoá da theo cách của chuyên gia

“Mổ xẻ” lão hóa để ngăn chặn kịp thời

10 biện pháp chống da lão hóa

Rối loạn stress hậu sang chấn khiến lão hóa sớm

Các loại rau xanh lá
Các loại rau xanh như bắp cải, súp lơ, bông cải xanh… đều chứa nhiều vitamin C và các chất chống ung thư. Ăn các loại rau này còn có tác dụng ngăn chặn chứng đục thủy tinh thể và các vấn đề về mắt khác, vốn thường xảy ra khi cơ thể bị lão hóa.
Cà chua
Hàm lượng dồi dào lycopene, một chất chống oxy hóa, trong cà chua giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và các bệnh ung thư phổi, dạ dày, đại tràng, trực tràng và tuyến tiền liệt.
Tỏi
Tỏi là một thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có tác dụng hạ huyết áp, hạ cholesterol, giảm độ dính trong máu vốn có thể làm tăng nguy cơ máu vón cục, điều trị các bệnh về đường ruột, hô hấp, nhiễm trùng da và thậm chí cả bệnh tim.
Đậu nành
Đậu nành giàu isoflavone giúp đẩy lùi các tác nhân gây lão hóa do mất cân bằng lượng hóc môn trong cơ thể. Nó cũng giúp chống bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt, bệnh Alzheimer, bệnh loãng xương và bệnh tim. Nếu bạn đang trong thời kỳ mãn kinh, hãy ăn đậu nành vì các chế phẩm từ đậu nành giúp kiểm soát lượng hormone sinh dục nữ estrogen trong cơ thể.
Các loại quả mọng
Quả việt quất, quả dâu tây, mâm xôi và nho đen đều giàu phytochemical, một chất chống oxy hóa cực mạnh rất tốt cho sức khỏe.
Quả hạch
Quả hạch chứa nhiều vitamin E, kali, magne, chất sắt, kẽm, đồng và acid béo omega-3. Ăn một ít quả hạch mỗi ngày giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa.
Mật ong và sữa chua
Sữa chua là thực phẩm giúp tăng cường khả năng miễn dịch và củng cố hệ tiêu hóa, trong khi mật ong giúp ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp