Bạn đã biết chống lại bệnh ung thư nhờ chế độ dinh dưỡng?

Một vài lời khuyên trong chế độ ăn uống giúp bạn chống lại bệnh ung thư

Sự thực về 4 loại thực phẩm trong chế độ ăn chống ung thư

4 lưu ý cho chế độ ăn phòng chống ung thư hiệu quả

Các loại hạt phòng chống ung thư đại tràng cực tốt

Ăn pho mát giúp phòng chống ung thư ruột kết, đái tháo đường

Tăng cường ăn rau củ, hoa quả

So với các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như các loại rau củ, hoa quả, các loại hạt… có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể. Tốt hơn hết, bạn nên bổ sung nhiều loại rau củ và trái cây như rau xà lách, các loại đậu, ngũ cốc… vào chế độ ăn hàng ngày, giúp chống lại bệnh ung thư.

Bổ sung thực phẩm có nguồn gốc thực vật giúp chống lại bệnh ung thư

Bổ sung acid béo omega-3

Acid béo omega-3 có đặc tính chống ung thư cao. Chính vì vậy, đảm bảo bổ sung đủ acid béo omega-3 trong các loại thực phẩm (như quả óc chó, hạt lanh, các loại cá béo như cá hồi và cá mòi) hoặc thực phẩm chức năng có chứa acid béo omega-3 sẽ giúp cải thiện sức khỏe và phòng ngừa bệnh ung thư.

Ăn nhiều sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi đường ruột, giúp sản xuất vitamin B12 và các chất chuyển hóa chất béo khác giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ruột và một số bệnh ung thư khác.

Ăn nhiều sữa chua giúp ngăn ngừa ung thư ruột

Giảm tiêu thụ thịt

Giảm tiêu thụ các loại thịt đỏ, tăng tiêu thụ các loại trái cây và rau củ tươi giàu chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Điều này là do thịt không chứa các chất xơ và vitamin, chưa kể thịt thường chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể làm tăng nguy cơ bệnh béo phì và các vấn đề sức khỏe khác  có thể dẫn tới bệnh ung thư.

Uống đủ nước

Uống đủ nước có thể giúp loại bỏ các độc tố (đặc biệt là các gốc tự do) ra khỏi cơ thể. Các gốc tự do là một trong các tác nhân tiềm ẩn gây ra bệnh ung thư. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên uống nước trong ngày, kể cả khi không thực sự cảm thấy khát.

Rửa rau củ, trái cây đúng cách

Các loại rau củ, trái cây bạn mua về có nguy cơ cao đã bị phun các loại thuốc trừ sâu. Chính vì vậy, bạn không nên chỉ rửa rau củ, trái cây bằng nước thường mà hãy sử dụng thêm giấm và baking soda. Lấy 1 cốc giấm trắng pha cùng 3 cốc nước rồi thêm 1 thìa baking soda để tạo thành dung dịch rửa rau củ, trái cây.

Dùng dung dịch này để rửa rau củ, trái cây sẽ giúp loại bỏ các lớp sáp, diệt khuẩn cho thực phẩm.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng