Chọn men vi sinh tốt giúp trẻ hết biếng ăn

Chọn men vi sinh tốt sẽ giúp trẻ hết biếng ăn

Trẻ biếng ăn một giai đoạn, hậu quả kéo dài đến 5 năm

Nhiều người cho rằng cứ bé không chịu ăn là biếng ăn, nhưng hiện tượng này rất đa dạng, điển hình nhất là trẻ bất hợp tác trong bữa ăn chẳng hạn như bữa ăn kéo dài tới hơn 30 phút, trẻ ngậm không chịu nuốt, quấy khóc, thậm chí sợ hãi khi thấy đồ ăn được đưa ra…

Và chẳng một gia đình nào vui vẻ được khi con trẻ của mình biếng ăn như vậy, điều này khiến cả nhà mệt mỏi, còn bản thân trẻ vì lượng thức ăn không đủ, dẫn tới thiếu dưỡng chất, hậu quả là sụt cân, sức đề kháng kém hay bị suy giảm, ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất cũng như trí tuệ của trẻ.

Biểu hiện điển hình cho hậu quả của chứng biếng ăn để lại ở mỗi đứa trẻ là bệnh tật như da thô ráp, hay bị cảm lạnh, mắt khô, tóc khô và dễ gãy, da bị ngứa, rối loạn tăng trưởng, dễ mắc các bệnh mãn tính như cảm cúm, viêm đường hô hấp… do thiếu khả năng miễn dịch, thiếu vi chất dinh dưỡng cần thiết.

Nghiêm trọng hơn, việc thiếu chất dinh dưỡng do hậu quả của chứng biếng ăn kéo dài tới 5 năm về sau, trẻ dễ bị rối loạn nhận thức và cảm xúc, không chỉ ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, học tập.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ có thể do tâm lý sợ ăn, do cách chế biến của cha mẹ không phù hợp với khẩu vị của trẻ, và thường các bậc cha mẹ cũng ít để ý tới nguyên nhân này. Tuy vậy, khi đã khắc phục nhưng trẻ vẫn tiếp tục biếng ăn, nguyên nhân lúc này phần lớn do trẻ gặp vấn đề ở hệ tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa do sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh như kháng sinh trị viêm họng, viêm phế quản…

Vậy có giải pháp chung nào để giúp trẻ thoát khỏi vòng xoắn biếng ăn – sức đề kháng giảm - ốm vặt?

Men vi sinh là gì, sao giải quyết được bài toán nan giải biếng ăn ở trẻ

Các chuyên gia nhi khoa đã ví thế kỷ 21 là thời đại của men vi sinh, bởi đây cũng là thời kỳ tình trạng biếng ăn ở trẻ em phổ biến hơn bao giờ hết với rất nhiều nguyên do. Và men vi sinh được xem như một giải pháp an toàn, hiệu quả để trị dứt điểm chứng biếng ăn ở trẻ.

Đây là các chế phẩm sinh học giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi, nhằm cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, hệ tiêu hóa, ức chế sự phát triển vi khuẩn có hại. Trong khi đó, tình trạng biếng ăn ở trẻ có nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc gặp các vấn đề ở hệ tiêu hóa như chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón… và men vi sinh giúp giải quyết được tình trạng đó đơn giản với việc bổ sung lợi khuẩn và giúp sinh sôi số lượng lợi khuẩn trong đường ruột của trẻ.

Nhiều bậc cha mẹ lo sợ sử dụng men vi sinh có cần tham khảo ý kiến bác sĩ, và không thể dùng kéo dài, sợ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ. Nhưng men vi sinh không phải men tiêu hóa, nên việc bổ sung lợi khuẩn rất an toàn, không hề ảnh hưởng tới việc tiết enzyme tự nhiên của cơ thể.

Biết được lựa chọn men vi sinh để cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ đã là một thành công của các bậc cha mẹ, nhưng lựa chọn loại men vi sinh như thế nào để hiệu quả cao nhất và an toàn tuyệt đối với trẻ thì không hẳn ai cũng biết.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, men vi sinh đạt tiêu chuẩn an toàn phải có nguồn gốc từ tự nhiên như kim chi Hàn Quốc, phải đảm bảo có đầy đủ Probiotic là những vi khuẩn có lợi (thành phẩn hiển nhiên phải có đối với men vi sinh), và Prebiotic (chất xơ hòa tan).

Trong đó, các lợi khuẩn sẽ có nhiệm vụ biến đổi chất xơ từ thức ăn chưa tiêu hóa hết thành các loại acid và hàng loạt vitamin và các chất dinh dưỡng, quá trình biến đổi này thực hiện theo cơ chế lên men, bởi vậy thức ăn được tiêu hóa và hấp thu hoàn toàn, đặc biệt an toàn đối với bộ máy tiêu hóa của trẻ.

Ngoài ra, chế phẩm vi sinh nhất định phải có chất xơ hòa tan Prebiotic, bởi đây là hoạt chất không chỉ giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, mà còn là thức ăn nuôi dưỡng các lợi khuẩn, giúp chúng sinh sôi trong đường ruột và lấn áp vi khuẩn có hại.

Để đi đến được đích cuối cùng và hiệu quả nhất, men vi sinh cần được bào chế với công nghệ tiên tiến nhất Lab2pro – công nghệ bao kép. Chúng ta cần biết rằng, vi khuẩn có lợi Probiotic được bổ sung vào cơ thể, muốn tới được đích cuối cùng là ruột thì phải trải qua 2 môi trường khắc nghiệt là dịch mật và acid dạ dày. Đối với một chế phẩm vi sinh thông thường, thì phần đa các vi khuẩn có lợi sẽ bị tiêu diệt gần như chẳng còn gì trước khi đến được đích cuối là ruột để phát huy công dụng.  Trong khi đó, đối với men vi sinh được sản xuất theo công nghệ bao kép sẽ giúp vi khuẩn có lợi, chất xơ hòa tan bảo toàn được gần như 100% số lượng để đến tới ruột.

Khi có đầy đủ các yếu tố trên, men vi sinh được xem như đáp án hoàn hảo cho bài toán nan giải suốt thời gian qua là trị chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ, hoàn toàn có thể sử dụng dài ngày mà không lo tác dụng phụ.

Truy cập bekhoemevui.vn hoặc gọi 1900 1259 – 0439 960 886 để được Ths.Bs. Lê Thị Hải và các chuyên gia tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho trẻ.


Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ