Làm sao để chọn được cà phê an toàn với sức khỏe?

Bạn có biết, trung bình 54% dân số thế giới uống 3 cốc cà phê/ngày?

Uống cà phê mang lại 15 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Cà phê trứng Hà Nội làm say lòng người ngoại quốc

Bạn sẽ pha cà phê uống ngay khi biết 7 lợi ích kinh ngạc này

Video: Những lợi ích tuyệt vời của cà phê và trà!

Hãy chọn cà phê hữu cơ

Nên nhớ, dù loại cà phê bạn vẫn mua hàng ngày khá đắt tiền, chưa chắc chúng đã là cà phê hữu cơ. Để chắc chắn nhất, hãy tìm các thông tin chứng nhận cà phê hữu cơ trên bao bì sản phẩm. Nếu bạn chọn mua cà phê nhập khẩu từ Mỹ, chúng sẽ phải có tem nhãn chứng nhận cà phê hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Bạn vẫn nên chọn cà phê hữu cơ để tránh thuốc trừ sâu độc hại

Chú ý tới nơi trồng hạt cà phê

Nếu không mua được cà phê hữu cơ, ít nhất hãy xem xét kỹ loại cà phê của bạn xuất xừ từ khu vực nào. Dù việc sử dụng thuốc trừ sâu gần như bị cấm tại nhiều nơi trên thế giới, một vài nước, khu vực vẫn sử dụng thuốc trừ sâu trên cà phê (ví dụ như một vài khu vực ở Brazil).

Bạn nên cẩn thận vì các hợp chất có trong thuốc trừ sâu như glyphosphate, aldicarb, carbofuran và terbufos… đều có thể có khả năng gây ung thư nguy hiểm.

Tốt hơn hết, hãy chọn các loại cà phê được trồng ở những khu vực cao ráo, tốt nhất là được trồng ở vùng đất núi lửa màu mỡ.

Chọn cà phê khử caffeine nếu bạn có một số vấn đề sức khỏe

Nếu mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường… tốt hơn hết bạn nên lựa chọn các loại cà phê khử caffeine. Phụ nữ đang mang thai, những người dễ bị kích động, hay lo lắng cũng không nên uống cà phê thường.

Caffeine là một chất kích thích gây hưng phấn, có thể gây mất ngủ, đi tiểu nhiều, thậm chí dẫn tới nhịp tim nhanh khi bạn uống quá nhiều.

Nên chọn cà phê rang nhạt thay vì rang đậm

Cà phê rang nhạt có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn, giúp bảo vệ bạn khỏi tác hại từ các gốc tự do. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cà phê rang nhạt chứa hàm lượng acid chlorogenic (1 chất chống oxy hóa) cao hơn so với các loại cà phê rang đậm.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng