Cholesterol cao gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Cholesterol tăng cao, có thể có gây tổn thương lớn lên não

Mức cholesterol như thế nào là nguy hiểm?

Uống bia có bị tăng mỡ máu, cholesterol?

Bạn biết gì về cholesterol?

5 loại hạt giúp giảm cholesterol hiệu quả

Vấn đề về tim

Cholesterol, đặc biệt là cholesterol xấu (LDL) có thể gây ra nhiều bệnh tim khác nhau. Các động mạch là những mạch máu chịu trách nhiệm đưa máu giàu oxy từ tim đến các bộ phận khác của cơ thể. Những động mạch này bị tắc nghẽn do nồng độ cholesterol xấu tăng cao. Tình trạng này làm cứng các động mạch và làm xơ vữa động mạch. Lúc này, tim sẽ gặp khó khăn khi bơm máu qua các động mạch bị tắc nghẽn này và dẫn tới nhiều loại bệnh tim.

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Mức cholesterol tăng cao, có thể có gây tổn thương lớn lên não. Thậm chí, bạn sẽ có thể bị đột quỵ, mắc bệnh Alzheimer, hoặc các rối loạn chết người khác. Không kiểm soát được mức cholesterol, có thể làm giảm lưu lượng máu đến não do các động mạch bị tắc nghẽn, từ đó có thể cản trở các chức năng của cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể là não bộ. Điều này có thể dẫn đến chứng mất trí nhớ và ảnh hưởng tới chức năng thần kinh.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Kiểm soát cholesterol là yếu tố quan trọng trong việc sản xuất mật. Bởi, dịch mật có tác dụng trong việc phá vỡ các enzyme thức ăn, giúp tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Khi mức cholesterol tăng cao, bạn có thể sẽ bị sỏi mật trong bàng quang, gây ra cảm giác đau đớn.

Tức ngực

Để hiểu được nguyên nhân gây đau ngực do cholesterol cao, bạn cần biết rõ về mảng bám. Mảng bám là sự lắng đọng quá nhiều cholesterol trong động mạch. Khi mảng bám tích tụ nhiều trong động mạch sẽ làm giảm lưu lượng máu và gây áp lực lên tim khi bơm máu, từ đó gây ra tình trạng đau thắt ngực. Kiểm soát mức cholesterol bằng cách thực hiện chế độ ăn kiêng và tập thể dục là cách tốt nhất để ngăn chặn tất cả các vấn đề liên quan đến cholesterol.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch