Cần làm gì khi cholesterol trong máu tăng cao?

Cholesterol cao là một nguyên nhân chính gây ra bệnh về tim mạch

Giảm cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ nhờ tỏi

Những thực phẩm làm tăng cholesterol xấu gây hại sức khỏe

Xét nghiệm kiểm tra cholesterol, những điều bạn cần biết

Bị cholesterol cao có cần uống statin?

Có khoảng 13% người trưởng thành ở Mỹ được chẩn đoán là có nồng độ cholesterol toàn phần ở mức cao. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, để điều trị cholesterol cao hiệu quả, người bệnh cần thực hiện kết hợp nhiều biện pháp như: Chế độ ăn kiêng, giảm cân, tăng cường hoạt động thể chất và có thể phải sử dụng các loại thuốc, nếu cần thiết. Dưới đây là 5 lời khuyên của bác sỹ mà những người bị cholesterol cao nên biết.

1. Nói chuyện với bác sỹ

Hãy trao đổi với bác sỹ của bạn về biện pháp và các bước thực hiện để làm hạ mức cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến bác sỹ về việc sử dụng thêm các biện pháp hỗ trợ khác như: Dùng các chất bổ sung, hay thực phẩm chức năng… Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn và bác sỹ có thể đưa ra các lời khuyên hữu ích hơn cho sức khỏe của bạn.

2. Thay đổi chế độ ăn uống

Ăn nhiều các thực phẩm chứa chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có thể làm tăng mức cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể, một trong những nguyên nhân chính gây tắc nghẽn động mạch và bệnh tim mạch. Vì vậy, thay đổi chế độ ăn uống là một biện pháp hiệu quả, giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu.

3. Kiểm soát trọng lượng cơ thể

Giảm cân có thể giúp làm giảm lượng cholesterol LDL và chất béo trung tính (một loại chất béo có trong máu và thực phẩm), đồng thời có thể tăng lượng cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể, từ đó giúp giữ cholesterol ở mức lành mạnh và có lợi cho sức khỏe.

4. Tăng cường hoạt động thể chất

Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao có thể giúp cải thiện nồng độ cholesterol HDL và làm giảm lượng triglycerides trong máu. Bên cạnh đó, việc tăng cường các hoạt động thể chất cũng giúp bạn giảm cân. Theo đó, lượng cholesterol LDL trong cơ thể được giữ ở mức ổn định. Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, mỗi người nên duy trì các hoạt động thể chất ít nhất khoảng 150 phút/tuần.

5. Sử dụng chất bổ sung

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn, tăng cường luyện tập, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên có khả năng cải thiện nồng độ cholesterol. Tuy nhiên, hãy nhớ tìm hiểu kỹ sản phẩm và tham khảo ý kiến chuyên gia y tế để biết cách sử dụng hợp lý và tránh những tác dụng không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo NCCIH)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa