Chơi đùa với thực phẩm giúp trẻ hết biếng ăn

Trẻ em chơi đùa cùng thực phẩm sẽ vượt qua nỗi sợ hãi với đồ ăn

Hơn 1/3 trẻ em biếng ăn

Con biếng ăn: Mẹ khổ đủ đường

Bổ sung calci quá đà: Con biếng ăn, chậm lớn

Biếng ăn… khiến trẻ bị tự kỷ?

Để có được kết quả trên, các nhà nghiên cứu Anh đã yêu cầu một nhóm gồm 70 trẻ em tuổi từ 2 – 5 chơi đùa với thực phẩm dưới sự quan sát của cha mẹ. Họ chia trẻ thành hai nhóm, một nhóm phải sử dụng trực tiếp bàn tay của mình và một nhóm sử dụng muỗng để tìm kiếm một người lính đồ chơi được chôn ở dưới cùng của một bát khoai tây nghiền hoặc thạch.

Helen Coulthard - tác giả nghiên cứu, một nhà nghiên cứu tâm lý học tại Đại học De ​​Montfort (Leicester, Anh) cho biết, kết quả ban đầu cho thấy, nhóm trẻ em sử dụng bàn tay có ít khả năng mắc phải hội chứng ám ảnh thực phẩm – được biểu hiện là trẻ cảm thấy sợ hãi khi cảm nhận được mùi vị thực phẩm.

Tiếp đến, các nhà nghiên cứu đã phát cho các bậc phụ huynh một bảng câu hỏi để đánh giá độ nhạy cảm xúc giác của trẻ em. Từ câu trả lời cha mẹ, họ cũng phát hiện, những đứa trẻ thích chơi với thức ăn cũng ít có khả năng bị nhạy cảm xúc giác.

Coulthard nói, đây là một tin vui cho các bậc phụ huynh có con em kén ăn, biếng ăn bởi chơi đùa với thực phẩm có thể giúp trẻ cải thiện tình trạng này. Cha mẹ có thể sử dụng thực phẩm để làm các hình thù ngộ nghĩnh trên đĩa, sau đó hướng dẫn, khuyến khích trẻ sáng tạo thêm, để cho trẻ nếm thử thành quả khi chúng đã sẵn sàng. Đặc biệt, cho trẻ ăn đa dạng thực phẩm từ khi còn nhỏ cũng giúp giảm thiểu sự sợ hãi của trẻ về các loại thực phẩm quen thuộc.

Trong khi đó, Myles Faith - một nhà nghiên cứu đến từ Đại học Bắc Carolina (Mỹ) cho hay: "Các bậc cha mẹ không nên gây áp lực, ép buộc con mình ăn trái cây và rau quả. Thay vào đó, hãy làm thế nào để nuôi dưỡng niềm vui, kích thích sự tò mò và khám phá ở trẻ đối với loại thực phẩm này, chẳng hạn như cho trẻ chơi trò đoán thức ăn qua mùi vị…”.

Ngoài ra, làm vườn hoặc thậm chí là làm đồ thủ công từ các loại trái cây và rau quả cũng có hiệu quả rất tích cực trong việc giải quyết tình trạng kén ăn, biếng ăn.

M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ