Chocolate và sức khỏe phái đẹp

Chocolate có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nữ giới

Chocolate đen giúp hạ huyết áp và cải thiện tập trung

Thanh chocolate đắt nhất thế giới vì đâu?

Top 4 mặt nạ DIY với chocolate đen

Chocolate giảm đau tim

Phòng biến chứng tiền sản giật: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ ăn chocolate khi mang thai có thể ngăn ngừa nguy cơ biến chứng tiền sản giật đến 70%. Chocolate có chứa hợp chất theobromine có khả năng phòng ngừa biến chứng nguy hiểm này.
Giảm bớt triệu chứng thời kỳ mãn kinh: Khi ăn chocolate, não sẽ phát hành một loại "hormone hạnh phúc" có tên là endorphins, giúp giảm bớt căng thẳng trong thời kỳ mãn kinh. Ngoài ra, chocolate còn chứa lượng magne dồi dào, giúp cải thiện tâm trạng, điều hòa tính khí của chị em khi đến tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh và hậu mãn kinh.
Giảm tích nước: Sự mất cân bằng nội tiết tố (hormone) trong thời kỳ mãn kinh còn gây ra hiện tượng tích nước trong lòng bàn tay và bàn chân. Ăn chocolate giúp khắc phục sự tích trữ chất lỏng này và bổ sung bromine làm giảm sưng phù.
Phòng bệnh tim mạch: Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ mãn kinh. Ăn chocolate không đường giúp ổn định huyết áp, làm suy yếu hoạt động của các enzyme là tác nhân gây tăng huyết áp - yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch.
Giảm mỡ máu: Ăn chocolate sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu - yếu tố gây tắc nghẽn hoặc cản trở sự cung cấp máu cho tim và não. Cholesterol có thể gây nên những cơn nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ não nguy hiểm đến tính mạng.

 

Giảm đau bụng kinh: Chocolate có tác dụng giảm đau do có chứa caffeine, vì thế nó sẽ giúp chị em thoát khỏi "cơn ám ảnh" mang tên đau bụng kinh. Chị em cũng có thể uống chocolate nóng để làm dịu đau bụng và phòng rong kinh.
Giúp giảm cân: Tác dụng giảm cân của chocolate đen đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học. Theo đó, những người thường xuyên ăn chocolate đen có ít nguy cơ bị thừa cân/béo phì.
Bổ sung năng lượng: phụ nữ chủ yếu có mức năng lượng thấp do thường gặp phải một số vấn đề khi mang thai. Chocolate có chứa mức năng lượng cao nhất và cần thiết cho thai phụ.
Bổ dưỡng: Chocolate có thể cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho phụ nữ. Chocolate giàu chất sắt, magne, đồng, kali, phospho, kẽm và selen. Đây là toàn bộ chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể hoạt động khỏe mạnh.
Tăng sự tập trung: Chocolate tăng lưu lượng máu đến não do đó làm bạn tỉnh táo hơn. 50% glucose của cơ thể được sử dụng bởi bộ não để duy trì hoạt động.
Kim Chi H+ (Theo Blodsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp