Việt Nam nằm trong số những cảnh tượng giao thông "nghẹt thở" nhất thế giới

Ôtô và xe máy chen nhau trên một con đường đang tắc nghẽn tại Việt Nam (Ảnh: Getty Images).

Đau đầu, chóng mặt sau tai nạn giao thông có nguy hiểm?

Giải pháp giảm stress vì giao thông

Giao thông Hà Nội hỗn loạn sau cơn mưa lớn

Sản phụ bị tai nạn giao thông kịp sinh con trước khi qua đời

Kinh hoàng "cảnh di cư" về quê ăn Tết lớn nhất trong lịch sử loài người

Nhân viên đường sắt ở Honshu, Tokyo, Nhật Bản đang cố "nhồi nhét" thêm người đi làm hàng ngày lên một chuyến xe lửa đông đúc.

Có đến hàng nghìn người lao động đến và đi khỏi thành phố Dhaka ở Bangladesh mỗi ngày. Cảnh tượng hành khách bám đu trên tàu không hề xa lạ tại đây.

Xe bus cố chen ra khỏi khung cảnh nhốn nháo vì trời trời mưa ở Dhaka. Thành phố này có khoảng 14,5 triệu dân. Dhaka là trung tâm công nghiệp, văn hoá, thương mại lớn của Bangladesh và là một trong các thành phố có mật độ dân số cao nhất thế giới.

Người dân Trung Quốc chờ mua vé tàu tại nhà ga Bắc Kinh dịp Tết âm lịch, bắt đầu "cuộc di cư lớn nhất thế giới" hàng năm.

Xe kéo, xe tải và xe máy chen chúc trên một con đường đang tắc nghẽn ở thành phố Jaipur, Ấn Độ.

Mỗi năm, hàng triệu người Ấn Độ đi hành hương để lấy nước từ sông Hằng đem về quê nhà trong tháng Shravan, gây cảnh tượng tắc kinh hoàng khi đi qua khu vực New Delhi.

Nếu bạn thường cho rằng đợi chờ khi đi xe bus ở nước ta thật vất vả thì sau khi chứng kiến cảnh tượng hàng ngày này của người dân đang chờ xe bus tại một số khu vực ở Châu Phi, bạn sẽ phải nghĩ lại...

Hành khách chen chúc nhau tại nhà ga Hồng Kiều, Thượng Hải, Trung Quốc. Nơi ước tính đưa đón khoảng 2,9 tỷ lượt khách mỗi dịp Tết âm lịch.

Từng đoàn hành khách chen nhau vào ra ở ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Hành khách đang xếp hàng chờ tàu ở nhà ga Sao Paulo, Brazil.

Tại Kinshasa, Cộng hòa Dân chủ Congo, những chuyến tàu chở khách như thế này thường chạy hai lần mỗi ngày, để đưa người dân đến nơi làm việc và về nhà.  Địa hình và khí hậu ở Conggo gây nhiều rào cản với hoạt động xây dựng đường xá, trong khi khoảng cách giữa các địa điểm lại rất xa.

Không có chỗ ngồi bên trong, những hành khách này phải liều mạng bám vào cửa và thành tàu khi con tàu khởi hành từ nhà ga ở ngoại ô New Delhi, Ấn Độ.

Dòng người, xe hỗn độn trên đường tại Nairobi, châu Phi. 

Một sáng mùa đông ở ga Ostkreuz, Berlin, Đức. Giữa tiết trời lạnh giá vì tuyết rơi, người dân vẫn đang kiên nhẫn xếp hàng và tìm chỗ ngồi trên tàu.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn