Toát mồ hôi đi chợ Viềng “mua may bán rủi”

Sau hàng tiếng đồng hồ chen chúc, nhiều người đã nhìn thấy cổng chợ Viềng (Ảnh: Cảnh Kiên)

Chợ Viềng: Đã chuẩn bị xong!

Giao thông mùa lễ hội Xuân 2015 sẽ căng thẳng?

Đầu xuân, đến Sapa xem lễ hội

11 lễ hội đầu năm không thể bỏ qua ở miền Bắc

Chợ Viềng mỗi năm chỉ họp một lần. Chính bởi thế, ngay từ đầu giờ chiều, hàng ngàn người đã đổ dồn về đây, đi chợ mua may bán rủi. Chợ Viềng và Phủ Dầy đều nằm trên Quốc lộ 38B, cách nhau không xa, nên nhiều người đi chợ Viềng kết hợp với đi lễ Phủ nên từ 21h đêm 25/2, dòng người đã chật kín mọi ngả đường, cảnh chen lấn, xô đẩy, ùn tắc xảy ra cục bộ.

Trên tuyến đường 56 (đoạn gần đền thờ chầu bà Đệ Tứ Khâm Sai), xã Kim Thái, huyện Vụ Bản đã xảy ra ùn tắc kéo dài gần 1km. Xe nối xe, người tiếp người gần như đứng chôn chân tại chỗ. Khác với mọi năm, chợ Viềng Ất Mùi 2015 diễn ra trong tiết trời nóng nực như mùa hè, lại thêm cảnh chen lấn, xô đẩy khiến không ít người toát mồ hôi.

Anh Nguyễn Huynh (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) cho biết: “Tuy nhà gần nhưng đoán kiểu gì chợ cũng rất đông nên gần 10h tối tôi đã đi. Thế mà đến quá nửa đêm tôi vẫn chưa vào được chợ”. Anh Nam (Thái Bình) đứng cạnh đó, vuốt mồ hôi nói: “Nóng tí nhưng vui. Càng đông đúc càng chứng tỏ nhiều người biết tiếng chợ Viềng nên mới đến. Năm nào tôi cũng đi chợ Viềng để mua cây mua hoa, gọi là mang lộc về nhà cho may mắn cả năm”.

Dòng người ùn tắc đổ về chợ Viềng (Ảnh: TP)

Càng về khuya, đường vào chợ càng đông hơn. Nguyên nhân gây ùn tắc giao thông có lẽ xuất phát từ các hàng quán, quán ăn, quán nước mọc lên như nấm; Những bãi gửi xe trưng dụng cả vỉa hè để làm chỗ trông xe khiến người đi bộ phải đi dưới lòng đường. Nhiều đoạn, người đi bộ cũng phải đứng chôn chân tại chỗ.

Mặc dù cơ quan chức năng đã cấm nhiều tuyến đường từ rất xa lối vào chợ Viềng nhằm giải tỏa sự quá tải của phương tiện. Xe khách xe tải chạy trên Quốc lộ 10 qua huyện Vụ Bản đều được hướng dẫn rẽ sang ngả khác, nhưng dòng người quá đông khiến Quốc lộ 10 tắc nghẽn.

Quốc lộ 10 ùn tắc cục bộ 

Từ mọi ngả đường, người người đổ về chợ mỗi lúc một đông. Đến chợ Viềng, ai cũng mong mua được cho mình một món đồ vừa ý như cây sung cảnh, cây lộc vừng, cây xanh, ít thịt bò, chút gạo… hay một món quà quê nào đó với mong muốn năm nay sẽ nhận được nhiều may mắn và tài lộc. 

Cây cảnh, cây hoa được bày bán ngay ven đường

Vân Anh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa