6 tác dụng phụ của trà Kombucha với trẻ nhỏ

Cho trẻ uống trà Kombucha quá nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Cho trẻ uống trà Kombucha có lợi ích gì?

Phụ nữ mang thai uống trà Kombucha có lợi gì?

Video: Lợi ích của việc uống trà Kombucha

Cách pha trà Kombucha – trà dưỡng sinh, bất tử

1. Tiêu chảy và đầy hơi

Uống số lượng lớn trà Kombucha có thể khiến trẻ bị đầy hơi và tiêu chảy. Trẻ cũng có thể bị ợ nóng, loét dạ dày và các rối loạn tiêu hóa khác. Bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ về lượng trà mà trẻ có thể uống. 

2. Lờ đờ

Lờ đờ là một trong những tác dụng phụ phổ biến sau khi trẻ uống trà Kombucha. Uống nhiều trà Kombucha có thể gây chóng mặt, tụt huyết áp, đi tiểu nhiều, khó thở, đau cổ họng, viêm gan, buồn nôn và nôn mửa. 

Trà Kombucha tự làm tại nhà có thể dễ bị nhiễm khuẩn

3. Thay đổi hành vi

Trà Kombucha được lên men từ trà đen và đường, vì vậy nó chứa khoảng 0,5% cồn. Mặc dù hàm lượng này không đáng kể, nhưng bạn vẫn nên thận trọng vì uống quá nhiều trà Kombucha có thể làm tăng lượng cồn tiêu thụ, khiến trẻ gặp nguy hiểm. Nồng độ caffeine trong trà lên men nếu cao cũng gây biến động về đường huyết, rối loạn lo âu và khó chịu. 

4. Sụt giảm calci

Uống trà Kombucha quá nhiều có thể gây sụt giảm calci ở trẻ vì nó liên kết với các khoáng chất thiết yếu. Cho trẻ uống thêm sữa để tăng hàm lượng khoáng chất, đặc biệt là calci sẽ giúp cân bằng lại. 

5. Ảnh hưởng đến hệ miễn dịch

Một lượng nhỏ nấm men hoặc vi khuẩn gây bệnh trong trà Kombucha có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của trẻ, nếu trẻ có hệ miễn dịch yếu. Vì vậy, đừng nên dựa hoàn toàn vào trà Kombucha để nâng cao sức khỏe của trẻ. Tốt nhất là nên cho trẻ ăn thức ăn lành mạnh mỗi ngày.

6. Cảm lạnh và cúm

Trà Kombucha có thể gây mất cân bằng trong sự phát triển của trẻ và khiến trẻ hiếu động hơn. Loại trà này làm tăng tần suất cảm lạnh và cúm. Trung bình, một đứa trẻ có thể bị cảm lạnh từ 4 - 10 lần mỗi năm. Thêm vào đó, trẻ có thể dễ bị sốt cao, mắc bệnh ngoài da và hen suyễn. 

Cho trẻ uống trà Kombucha thế nào để an toàn? 

- Bạn nên mua trà Kombucha pha sẵn thay vì tự làm tại nhà, vì tự pha chế Kombucha có thể dễ bị nhiễm vi khuẩn. 

- Ban đầu, chỉ nên cho trẻ uống một thìa trà lên men, sau đó dần dần tăng lượng trà lên nếu không thấy có phản ứng gì xấu. 

- Bảo quản trà Kombucha theo đúng hướng dẫn trên bao bì sản phẩm

- Có thể pha loãng trà Kombucha, nếu bạn nghĩ rằng nó quá đậm đặc. 

- Đừng cho trẻ uống trà Kombucha nếu trẻ có hệ tiêu hóa kém, bởi trẻ có thể không tiêu hóa tốt loại trà này, do vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

An An H+ (Lược dịch theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng