Cho trẻ 6 tháng ăn trứng tốt cho phát triển trí não?

Trứng cung cấp các axit béo thiết yếu, protein, choline, vitamin A và B12...

7 lợi ích thần kỳ từ trứng chim cút

Ăn trứng không chỉ bổ não mà còn ngăn đột quỵ và ung thư vú

Vì sao bạn nên ăn lòng đỏ trứng?

Kết quả trên do Lora Iannotti, GS, Phó chủ nhiệm khoa Y tế công cộng, trường Brown và các đồng tác giả đến từ các trường đại học Texas cùng nghiên cứu

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành một thử nghiệm về tác dụng của trứng đối với não bộ của trẻ nhỏ ở Ecuador vào năm 2015. Theo đó, nhóm đã so sánh trẻ từ 6-9 tháng tuổi được cha mẹ cho ăn trứng với nhóm trẻ không được ăn trứng. 

Theo Lora Iannotti, trứng đã được tiêu thụ trong suốt lịch sử của nhân loại. Nó là thức ăn làm tăng choline DHA. Choline (một chất dinh dưỡng có hoạt động như vitamin B) và DHA (một axit béo omega-3 đóng vai trò cấu thành của não) có vai trò quan trọng trong sự phát triển và các chức năng của trẻ sơ sinh. 

Lora Iannotti chia sẻ: "Giống như sữa và các loại hạt, trứng được thiết kế để hỗ trợ sự phát triển của cơ thể, vì nó chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Trứng cung cấp các acid béo thiết yếu, protein, choline, vitamin A và B12, selen và các chất dinh dưỡng quan trọng khác ở mức nhiều hơn, hoặc tương đương với các chất có trong các sản phẩm thực phẩm động vật khác. Ngoài ra, trứng còn giúp cải thiện sự hấp thụ và sự trao đổi chất cho cơ thể, nhưng trứng lại rẻ hơn rất nhiều các thực phẩm khác.

Một bài báo trước đó được công bố trên trang Pediatrics vào tháng 6 cũng cho thấy, việc đưa trứng chế độ ăn uống cho trẻ khi được 6 tháng tuổi đã giúp cải thiện đáng kể sự phát triển của cơ thể và giảm tỷ lệ còi cọc. 

Trí não của trẻ phát triển nhanh nhất ở lứa tuổi 1 - 2. Nếu thiếu choline ở giai đoạn này, hồi hải mã (một phần của não trước) sản xuất tế bào thần kinh giảm sút, trẻ lớn lên sẽ bị giảm sút trí tuệ. Không bổ sung kịp thời choline cho trẻ ở lứa tuổi này, sự bù đắp ở giai đoạn sau không mang lại hiệu quả.
Ngoài sữa mẹ, có thể bổ sung choline cho trẻ bằng các loại thực phẩm và sữa dinh dưỡng. Choline có nhiều trong, trứng, thịt, sữa và các loại rau sẫm màu.
Thịnh Nguyễn (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng