NÓNG: Phát hiện Tân Hiệp Phát "trốn" kiểm nghiệm định kỳ

Thanh tra Bộ Y tế: Tân Hiệp Phát "trốn" kiểm nghiệm định kỳ năm 2013 và 2014 với 6/23 sản phẩm

Bộ Y tế thanh tra đột xuất Tân Hiệp Phát

Lại phát hiện vật lạ trong chai nước của Tân Hiệp Phát

Đã có kết luận thanh tra Tân Hiệp Phát

Tiếp tục xuất hiện "vật thể lạ" trong chai sữa đậu nành của Tân Hiệp Phát

Theo đó, qua kiểm tra nội dung ghi nhãn 21 sản phẩm thực phẩm của công ty đang có ghi nhận 21/21 sản phẩm có nhãn phù hợp với nhãn đã công bố. Về 35 mẫu sản phẩm thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm được lấy tại thời điểm kiểm tra, kết quả kiểm nghiệm tại Viện Y tế công cộng TP.HCM cho thấy 100% mẫu kiểm nghiệm đều đạt yêu cầu.

Quá trình sản xuất phôi chai và vỏ chai được thực hiện trên dây chuyền hiện đại, khép kín, được kiểm tra, giám sát chặt chẽ về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Người lao động được khám sức khỏe định kỳ, được trang bị và mang mặc đầy đủ trang phục bảo hộ chuyên dụng.

Các loại hóa chất dùng để xúc rửa, khử trùng dụng cụ là những chất được phép sử dụng trong quá trình sản xuất thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, có đủ hóa đơn, chứng từ, được bảo quản tại kho riêng, đáp ứng yêu cầu bảo quản theo quy định.

Vấn đề duy nhất tại Tân Hiệp Phát là không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ năm 2013, 2014 với 6/23 sản phẩm. Với vi phạm này, đoàn thanh tra đã có quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với Công ty Tân Hiệp Phát.

Trước đó, ngày 14/2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có kết luận thanh tra về an toàn thực phẩm tại Công ty Tân Hiệp Phát. Kết quả khẳng định không phát hiện vi phạm tại công ty này. Mặc dù kết luận thanh tra đã rõ nhưng dường như kết quả này vẫn chưa thể làm lắng dịu thắc mắc cũng như hoài nghi của số đông người dân về sản phẩm của công ty này.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn