Chiêm ngưỡng top 10 dòng sông đẹp nhất thế giới

Lệ Giang được bình chọn là dòng sông đem lại phong cảnh đẹp thứ 2 trên thế giới

Du lịch 15 điểm đón Giáng sinh như thiên đường trên thế giới

Ipoh - điểm du lịch mới nổi ở Malaysia

Chùm ảnh: Sự "biến hình" ấn tượng của các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới

Ấn tượng 12 bức ảnh đạt giải Nhiếp ảnh du lịch National Geographic 2016

Little River, Mỹ
Little River nằm trong khu vực Canyon National Preserve (Alabama, Mỹ), được cho là con sông trên núi dài nhất ở Mỹ. Trước đó, Litter River đã được giao cho một số công ty nhằm phát triển thành một công viên giải trí, tuy nhiên, may mắn thay, các công ty này không thành công và Litter River vẫn được bảo toàn nguyên trạng như nó vốn có.
Sông San Antonio, Mỹ
Một phần của dòng sông San Antonio River nằm ở thị trấn San Antonio (Texas, Mỹ). Dọc bờ sông, chính quyền địa phương đã xây dựng một con phố đi bộ và một dãy nhà hàng san sát tạo nên một cảnh quan khá hút mắt. Du khách thường lựa chọn các bàn ngồi sát bờ sông để chiêm ngưỡng các cảnh quan nơi đây.
Sông Nam Ou, Lào
Con sông quan trọng nhất của đất nước Lào xinh đẹp. Sông Nam Ou đóng một vai trò rất lớn trong sự phát triển của Lào, về cả văn hóa và du lịch. Nam Ou dài 448 km với nhiều phong cảnh, hang động và các bức tượng Phật tuyệt vời trải dọc theo hai bờ sông.

Sông Amazon
Con sông lớn nhất thế giới với một trong những hệ sinh thái phức tạp và quan trọng nhất trên thế giới - rừng mưa Amazon. Có rất nhiều tour du lịch khác nhau được cung cấp cho các du khách, cho phép chiêm ngưỡng những phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục cũng như thảm động thực vật phong phú của khu rừng nguyên sinh lớn nhất thế giới.
Sông Lewis, Mỹ
Nằm tại bang Washington, sông Lewis được bao quanh bởi thiên nhiên hoang sơ. Bạn có thể ngắm nhìn những thác nước tuyệt đẹp hay những phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời từ đường mòn đi bộ xuyên công viên Eagle Cliff.
Sông Nho Quế, Việt Nam
Con sông chảy qua những khu vực thưa dân cư của tỉnh Hà Giang và Cao Bằng, không thích hợp cho nông nghiệp. Vì vậy cảnh quan hoang sơ là đáng kinh ngạc.
Sông Nile
Con sông dài nhất trên thế giới chạy gần như trên toàn bộ lục địa châu Phi. Do đó, một chuyến du lịch dọc sông Nile sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời về phong cảnh và lịch sử.

Sông Hinatuan, Philippines
Con sông trên đảo Mindanao này được coi là một kỳ quan thiên nhiên thế giới. Dòng sông với các tinh thể nước màu ngọc lam đã thu hút được người dân địa phương và khách du lịch, những người cực kỳ mong muốn được nhúng mình xuống dòng sông cực kỳ xinh đẹp này.
Lệ Giang, Trung Quốc
Dòng sông trải dài với những phong cảnh đẹp tuyệt đẹp, được hình thành bởi những tảng đá cao, bao gồm trong cây xanh tươi tốt, thung lũng và những ngôi làng nhỏ, đền thờ, tượng Phật rải rác hai bên bờ.
Sông Dương Tử, Trung Quốc
Con sông mang tính biểu tượng và là dòng sông dài nhất Trung Quốc, dài thứ ba trên thế giới. Nhiều khu vực mà con sông Dương Tử chảy qua đã trở thành danh lam thắng cảnh đặc biệt thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.
PV H+ (theo Place to see)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa