Kinh ngạc với ảnh chụp siêu bão Noru mạnh nhất năm 2017 từ ngoài không gian

Hình ảnh ấn tượng của siêu bão Noru được cho là mạnh nhất năm 2017 chụp từ ngoài vũ trụ vào ngày 1/8.

Biển Đông lại thêm siêu bão, nguy cơ bão chồng bão

"Nín thở" khi thấy siêu bão Meranti tiến vào biển Đông

Bão số 4 vừa tan, xuất hiện siêu bão giật trên cấp 17

Siêu bão Winston san phẳng nhiều ngôi làng ở Fiji, 5 người chết

Bão số 4 đổ bộ vào Quảng Trị, miền Trung có mưa to đến rất to

Siêu bão Noru hiện đang bao trùm phía Tây Bắc của khu vực Thái Bình Dương và đang trên đường tiến tới Nhật Bản, và rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cả Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước lân cận vào cuối tuần này.

Theo dự báo của Weather Channel, bão Noru hiện đã đạt tốc độ gió lên tới 256 km/h, được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trên trái đất trong năm nay.

"Các trận mưa lớn, lũ quét kèm gió giật mạnh có thể xảy ra ít nhất ở một phần miền nam Nhật Bản vào cuối tuần này" - Dự báo trên trang Weather Channel vào ngày 1/8.

Phi hành gia người Nga Sergey Ryazansky là một trong những người đầu tiên gửi hình ảnh của cơn bão này về Trái đất qua trang Twitter, trong lúc nó đang càn quét vùng biển Thái Bình Dương.

Phi hành gia của NASA Jack Fischer cũng không quên hướng ống kính ra phía cửa sổ, chụp lại khoảnh khắc có một không hai và khẳng định "Khi Mẹ Thiên nhiên 'nổi giận', cảnh tượng vừa tuyệt vời vừa đáng sợ".

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh độc đáo cho thấy sức mạnh to lớn của siêu bão Noru từ ngoài vũ trụ:

Hình ảnh siêu bão Noru được chụp bởi phi hành gia người Nga Sergey Ryazansky cho thấy cơn bão xoay ngược chiều kim đồng hồ từ một góc rộng hơn, từ trên xuống.

Một góc ảnh khác của phi hành gia người Mỹ Jack Fischer của cơn bão hiện được cho là mạnh nhất trên Trái đất với sức gió lên tới 256 km/h vào ngày 1/8.

Weather Channel dự báo Noru có thể ập vào bờ biển miền Nam Nhật Bản hoặc Trung Quốc, Hàn Quốc gây mưa lớn, gió lốc và ngập lụt vào những ngày tới.

Vùng màu đỏ cho thấy dự báo đường đi của siêu bão Noru trong 5 ngày tiếp theo, theo Trung tâm cảnh báo Bão. (Ảnh: Weather Channel).



Nguyên Hương H+ (Theo BusinessInsider/Weather Chanel)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn