Thám hiểm những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất thế giới

Khung cảnh ấn tượng khi nhiếp ảnh gia du lịch Clint Burkinshaw đứng trước "Cổng địa ngục" ở Turkmenistan. (Ảnh: Clint Burkinshaw).

2 thắng cảnh của Việt Nam lọt TOP 7 kỳ quan thiên nhiên Châu Á

Cùng ngắm 4 kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nước Anh

Chiêm ngưỡng 7 kỳ quan thế giới hiện đại 2017

Chiêm ngưỡng kỳ quan Phật giáo lớn nhất thế giới tại Indonesia

10 kỳ quan nước đẹp nhất thế giới bạn nên đến 1 lần trong đời

Suối nước nóng Grand Prismatic ở Công viên Quốc gia Yellowstone (Mỹ) rộng hơn 110m và sâu hơn 40m. Đây đồng thời cũng là hồ nước nóng lớn nhất tại Mỹ và thứ 3 thế giới. Nhiệt độ suối quá nóng khiến không có sinh vật nào sống được, nên lòng hồ có màu xanh trong. Tuy nhiên, nước ở rìa ngoài bớt nóng hơn, tạo điều kiện cho nhiều loài vi khuẩn phát triển, hình thành hiện tượng đổi màu nước sặc sỡ, độc đáo.

Hố gas Darvaza ở Turkmenistan còn được gọi là “Cổng địa ngục” với những đám lửa cháy suốt ngày đêm. Bất chấp sự nguy hiểm của những ngọn lửa luôn chực chờ bốc lên khỏi miệng núi lửa Darvaza, nhiều người ưa mạo hiểm cũng như các đoàn thám hiểm vẫn tìm tới đây để trải nghiệm khung cảnh đầy ấn tượng và huyền bí nằm giữa sa mạc mênh mông của kỳ quan thiên nhiên thế giới kỳ diệu này.

Sa mạc trắng ở Ai Cập là kết quả của hàng trăm năm xói mòn, kết hợp với những cơn bão cát dữ dội. Các khối đá calci có hình dạng lạ lùng khiến du khách khi tới đây giống như lạc vào một hành tinh khác.

Được mệnh danh là "thiên đường dưới hạ giới", vườn quốc gia hồ Plitvice là khu bảo tồn rộng 295 km2 ở trung tâm Croatia. Du khách có thể khám phá 16 hồ nước nối liền bởi các thác nước và hẻm núi đá vôi ấn tượng. Điều đặc biệt hơn là khi đông về, toàn bộ hệ thống hồ và thác nước đều đóng băng khiến khung cảnh nơi đây trở thành bức tranh thiên nhiên yên tĩnh, kỳ diệu.

Giant's Causeway hay còn gọi là Con đường của người khổng lồ được xem là "báu vật" thiên nhiên và là miếng nam châm thu hút du khách thế giới của người Ireland. Nơi đây là một khu vực núi đá có cấu trúc hình tổ ong, gồm khoảng 40.000 cột đá bazan hình sáu cạnh nằm liên kết chặt chẽ với nhau. Được biết chúng là kết quả của trận phun trào núi lửa diễn ra từ cách đây 50-60 triệu năm trước.

Cầu Living ở Cherrapunji (Meghalaya, Ấn Độ) được người Khasi và Jaintia dùng rễ cây đa đang sống đan thành. Phải mất hơn 15 năm để hoàn thành hệ thống cầu treo bằng rễ cây này và chúng đã tồn tại suốt 500 đến 600 năm nay, một số có chiều dài hơn 30 mét. Qua nhiều năm, rễ cây tiếp tục tự tái tạo và tự củng cố thành bộ rễ dầy hơn. Những cây cầu tự nhiên này có thể chịu được 50 người cùng một lúc.

Được chọn là Di sản thế giới năm 1984, Vườn quốc gia Yosemite ở California (Mỹ) nổi tiếng khắp thế giới về các vách đá granite đẹp đẽ, những thác nước hùng vĩ, dòng nước trong vắt, các cây củ tùng vĩ đại, và sự đa dạng sinh học (khoảng 89% diện tích của công viên vẫn còn là vùng hoang vu).

Perito Moreno là một trong số 3 sông băng trên thế giới lớn lên hàng năm thay vì tan đi. Trải rộng trong khu vực khoảng 600.000ha, sông băng Perito Moreno tạo ra một nhánh nhỏ là hồ Argentino. Khối băng khổng lồ ở trong ảnh có thể di chuyển được gần 2 m mỗi ngày. Đây được mệnh danh là hồ đẹp và lâu đời nhất ở Argentina, ước tính nó có niên đại khoảng 15.000 năm.

Salar de Uyuni là đồng bằng muối lớn nhất thế giới, nằm ở Bolivia. Các nhiếp ảnh gia đổ về đây để ghi lại những hình ảnh độc đáo của khung cảnh siêu thực này, nhất là khi những cơn mưa biến đồng bằng thành một tấm gương phản chiếu khổng lồ.

Santorini thuộc cụm đảo Cyclades, toàn bộ địa hình nơi đây được hình thành trên tàn dư của một trận núi lửa phun trào cách đây hơn 3.500 năm. Nơi đây được biết đến là một hòn đảo của những câu chuyện thần thoại Hy Lạp mê hoặc du khách bởi màu xanh quyến rũ và vẻ đẹp bình yên từ ánh hoàng hôn trên bãi biển.



Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn