Chiêm ngưỡng những di sản thế giới "đáng kinh ngạc" do UNESCO công nhận

Danh sách những di sản thế giới do UNESCO công nhận

Bộ ảnh đầy ấn tượng thể hiện sức mạnh khi "Mẹ thiên nhiên" nổi giận

Chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2017

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh thế giới tự nhiên Big Picture 2017

Thám hiểm những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất thế giới

Những đài phun nước xứng đáng là "kiệt tác" nghệ thuật của thế giới

Rock Islands Southern Lagoon, Palau: Nằm ở phía Tây Thái Bình Dương, quần thể bao gồm 445 hòn đảo đá vôi này không có người sinh sống. Hệ sinh thái biển trên đảo rất đa dạng, được bảo vệ bởi một rạn san hô, tạo nên một vẻ đẹp kỳ ảo có thể mê hoặc bất cứ ai đặt chân tới nơi đây.

Quần đảo Ogasawara, Nhật Bản: Nằm cách lục địa Nhật Bản khoảng 1.000 km về phía nam, Ogasawara bao gồm 30 hòn đảo nhỏ. Quần đảo có nhiều phong cảnh đẹp và là nơi sinh sống của những loài động vật quý hiếm, bao gồm loài cáo bay và 195 loài chim có nguy cơ tuyệt chủng.

Vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ: Khu bảo tồn thiên nhiên này có diện tích 9.000 km2, nằm chủ yếu tại bang Wyoming và một phần ở bang Montana và Idaho. Vườn quốc gia Yellowstone chiếm 1/2 các loại địa nhiệt trên thế giới. Nơi đây có các mạch nước chứa nhiều loại vi khuẩn đầy màu sắc và nhiều loại động, thực vật đang nằm trong sách đỏ. 

Công viên địa chất Đan Hà, Trung Quốc: Nằm trong vùng cận nhiệt đới ở đông nam Trung Quốc, với vòng cung hình lưỡi liềm dài 1.700 km từ phía tây tỉnh Quý Châu đến phía đông tỉnh Chiết Giang. Khu vực này bao gồm các vách đá đỏ hùng vĩ, rừng, sông suối, cột trụ tự nhiên, thung lũng và thác nước.

Venice, Ý: Được mệnh danh là Nữ hoàng Adriatic, những tòa nhà cổ kính được xây dựng ở 2 bên con kênh của thành phố của Italia nổi tiếng này có niên đại từ thế kỷ thứ 5. Toàn bộ thành phố là một kiệt tác kiến trúc phi thường với các tuyến đường thủy đan xen chằng chịt.

Cung điện Versailles, Pháp: Cung điện là nơi ở của các nhà vua Pháp thời Louis XIV (1638-1715) và Louis XVI (1754- 1793). Công trình với nhiều bức tượng và tác phẩm nghệ thuật có giá trị cùng phong cảnh đẹp.

Hồ Moraine, Canada: Là một hồ do sông băng cấp nước ở vườn quốc gia Banff, cách 14 km ở bên ngoài làng Lake Louise, Alberta, Canada. Màu nước hồ đẹp nhất từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm, khi băng tuyết trên núi Ten Peaks tan chảy và trút xuống lòng hồ. Khung cảnh thần tiên cùng khí hậu lý tưởng khiến hồ Moraine trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai yêu không gian thiên nhiên thoáng đãng, hoang sơ.

Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc: Đây là một trong những kỳ quan thế giới tiêu biểu nhất. Công trình được xây dựng từ thế kỷ thứ 3 trước công nguyên tới thế kỷ thứ 17 sau công nguyên. Ngày nay, kỳ quan này vẫn là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Trung Quốc.

Vườn quốc gia núi lửa Hawaii, Mỹ: Khu bảo tồn này bao gồm hai núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới là Mauna Loa và Kilauea. Những vụ phun trào núi lửa ở Hawaii đã tạo ra cảnh quan thay đổi liên tục. Các cánh rừng khổng lồ ở đây còn là nơi trú ngụ của các loài chim quý hiếm.

Đền Taj Mahal, Ấn Độ: Nằm trên bờ sông Yamuna, thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, đền Taj Mahal do vua Mughal Shah Jahan xây dựng để tưởng niệm vợ, bà Mumtaz Mahal. Quá trình xây dựng bắt đầu từ năm 1632 và hoàn thành năm 1648 sau Công nguyên. Nơi đây được xem là thành tựu vĩ đại nhất trong toàn bộ kiến trúc Ấn Độ - Hồi giáo.

Machu Picchu, Peru:  Thành phố Inca trong khu di tích lịch sử này là kiệt tác nghệ thuật, kiến trúc và kỹ thuật của nền văn minh cổ xưa.

Đền Angkor Wat, Campuchia: UNESCO đánh giá khu vực này là một trong những khu khảo cổ quan trọng nhất ở Đông Nam Á. 

Florence, Italy: Thành phố này là kết quả của sự sáng tạo liên tục và lâu dài, bao gồm bảo tàng, nhà thờ, các tòa nhà có kiến trúc độc đáo và tác phẩm nghệ thuật vô giá.

Đảo Fraser, Australia: Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông, hòn đảo kéo dài 122km và là đảo cát lớn nhất thế giới. Điểm nhấn nơi đây là những bãi biển cát trắng dài và phong cảnh thiên tuyệt đẹp.

"Cánh đồng" kim tự tháp ở Cairo, Ai Cập: Trong thời kỳ cổ đại, khu di tích này được coi là một trong 7 kỳ quan thế giới. Nơi đây bao gồm các ngôi mộ bằng đá, nhà mồ, đền và kim tự tháp. Đây cũng được xem là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại và bí ẩn nhất của loài người.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa