Chia thịt bò bệnh cho dân làng cùng ăn, 59 người nhập viện

10 mẹo trị ngộ độc thực phẩm từ nguyên liệu nhà bếp

Làm gì để không bị ngộ độc thực phẩm trong mùa mưa bão?

Chết vì ngộ độc thịt cóc

Bộ Y tế vào cuộc vụ ngộ độc khiến 100 công nhân nhập viện

Bác sỹ Phạm Chí Quang - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện cho biết đến trưa 1/7, gần 40 người trong tổng số 59 bệnh nhân phải nhập viện vì ngộ độc thức ăn tại xã Ia Ke vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Phú Thiện đã xuống nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm để lấy mẫu phân tích, tiến hành các biện pháp tiêu độc khử trùng, vận động người dân không tiếp tục dùng nguồn thực phẩm đã gây ra vụ ngộ độc.

Theo thông tin ban đầu, ngày 27/6, người dân ở làng Mun (xã Ia Ke, huyện Phú Thiện) tổ chức giết mổ rồi chia nhau thịt con bò bị bệnh của một hộ dân trong làng.

Chiều 28/6, sau khi người dân ở làng Mun dùng số thịt này để làm thức ăn, uống rượu thì bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, đi ngoài, đau đầu.

Những người bị nặng lần lượt được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện để cấp cứu.

Tại đây, dựa trên những triệu chứng ban đầu, các bác sỹ xác định tất cả bệnh nhân đều bị ngộ độc từ nguồn thức ăn ô nhiễm.

Đến sáng nay, 10 trong tổng số 59 nạn nhân ngộ độc đã được cho xuất viện, số còn lại đang tiếp tục được theo dõi.

Bác sỹ Quang cho biết hiện các đơn vị đã khoanh vùng, thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, đồng thời vận động người dân tiêu hủy tất cả số thịt bò đã được chia trước đó.

Cơ quan y tế cũng lấy các mẫu thức ăn để gửi xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn