Chia sẻ cách hay giúp ăn ngon, ngủ tốt, giảm lo âu

Mấy tháng trước, không đêm nào tôi ngủ ngon giấc, cứ trằn trọc mãi

Bệnh tật ghé thăm khi mãn kinh về

Vì sao phụ nữ tiền mãn kinh bị bốc hỏa?

Tâm lý "nổi loạn" thời kỳ mãn kinh

Hiểu về mãn kinh qua những con số

Thỉnh thoảng, tôi còn thấy da nóng, người như bốc hỏa, bức bối, khó chịu vô cùng. Vì mệt mỏi nên tôi hay cáu gắt, kể cả những chuyện không đâu. Không khí gia đình có phần ngột ngạt. Biết là sai nhưng không hiểu sao, tôi thấy khó chịu trong người, muốn nổi khùng lên cho nhẹ bớt.

Thấy mẹ như thế, con tôi trêu có lẽ mẹ bị mãn kinh rồi. Dù không rõ lắm phụ nữ mãn kinh thì thế nào, nhưng thấy bị trêu như thế, tôi càng buồn bực và khó chịu hơn. Nhiều lúc lại lo lắng nghĩ có lẽ tuổi già đã sầm sập kéo đến, rồi lại thêm bệnh tật, gánh nặng cho gia đình. Càng nghĩ lại càng thấy buồn khổ, âu lo…

Một hôm, con tôi mang về cho mẹ mấy hộp thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan bảo mẹ uống để bổ sung thêm những chất mà cơ thể đang thiếu hụt, mẹ sẽ không còn khó chịu trong người nữa.

Tôi cầm hộp thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan lên xem thì thấy thành phần là mầm cải củ, lá sen bánh tẻ, lá dâu non… Nghe nói những rau củ này tốt với phụ nữ có tuổi như tôi nên tôi khá yên tâm.

Kiên trì dùng Ỷ Lan kết hợp với thay đổi nhịp sinh hoạt hàng ngày, ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ, tôi thấy sức khỏe ổn định hơn trước.

Tôi bắt đầu uống Ỷ Lan ngày 4 viên, chia làm 2 lần, uống trước bữa ăn 30 phút. Hôm nào quên thì có thể uống sau ăn 1 tiếng. Ngoài ra, tôi cũng thay đổi nhịp sinh hoạt hàng ngày, hạn chế uống nước chè đặc, không ngủ trưa để tối có thể ngủ ngon và thẳng giấc. Tôi cũng thay đổi chế độ ăn uống mỗi ngày, tăng cường rau củ quả, hạn chế ăn thịt. Mỗi chiều, tôi cũng cố gắng đi bộ nhẹ nhàng khoảng 30 phút.

Cứ kiên trì như thế, đến khi uống hết số hộp Ỷ Lan mà con mua thì tôi nhận thấy sức khỏe ổn định hơn trước nhiều, các triệu chứng bốc hỏa, lo âu giảm hẳn, ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn trước.

Bây giờ, tuy không còn bốc hỏa và mất ngủ nữa, nhưng thấy mình “hợp” với sản phẩm này, nên tôi vẫn kiên trì dùng Ỷ Lan, vừa để phòng ngừa những khó chịu của tuổi mãn kinh, vừa giúp phòng chống loãng xương. 

Phạm Thị Quý (61 tuổi, Vân Cơ, Việt Trì, Phú Thọ)

* Thông tin bài viết, hình ảnh nhân vật được nhóm phóng viên suckhoecong.vn trực tiếp ghi nhận, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng hình ảnh và đăng tải lại nội dung khi chưa được phép của tòa soạn. 

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ