Hình xăm bị nhầm thành... ung thư

Người phụ nữ ở Mỹ bị chẩn đoán ung thư nhầm do mực xăm - Ảnh minh họa

Những dấu hiệu ung thư mà đàn ông hay bỏ qua

Ngày 20/6, tư vấn điều trị ung thư miễn phí tại Hà Nội

Ung thư có dùng được men vi sinh?

Tác dụng phụ đáng sợ khi tiêm vaccine ngừa ung thư cổ tử cung

Trước đó, người phụ nữ đã tiến hành đã kiểm tra ung thư cổ tử cung bằng chẩn đoán hình ảnh. Các bác sỹ nhận ra vùng sáng trong hạch chậu của cô – dấu hiệu cho thấy ung thư ngày càng lan rộng. Nhưng phải sau khi phẫu thuật điều trị căn bệnh, họ mới nhận ra lý do thực sự làm xuất hiện dấu hiệu di căn trong kết quả kiểm tra, đó là hình xăm của cô.

Người phụ nữ 32 tuổi với 4 đứa con đã được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung. Tháng 11/2012, các bác sỹ đã yêu cầu kiểm tra hình ảnh (gồm cả PET và CT) để biết liệu ung thư đã di căn tới các bộ phận khác của cơ thể hay chưa. Các hình ảnh thu được cho thấy người phụ nữ không chỉ bị ung thư cổ tử cung mà còn có những vết sáng trên hạch chậu. Chúng rất giống với biểu hiện di căn của ung thư.

Để điều trị ung thư cổ tử cung, người phụ nữ đã trải qua các loại phẫu thuật để loại bỏ tử cung, cổ tử cung, ống dẫn trứng và hạch chậu. Nhưng sau khi phẫu thuật, các bác sỹ tiến hành kiểm tra các tế bào từ hạch chậu của người phụ nữ dưới kính hiển vi và nhận thấy những tế bào phát sáng rực rỡ đó không phải do di căn mà là mực xăm. Người phụ nữ này có hơn 14 hình xăm trên chân.

Một điều may mắn là các bác sỹ đồng thời cũng nhận thấy người phụ nữ có lượng nhỏ các tế bào ung thư ở hạch chậu, nhưng nó quá nhỏ để hiện ra trên kết quả kiểm tra hình ảnh. Trong trường hợp này, chỉ là ngẫu nhiên các bác sỹ tìm thấy nó.

Người phụ nữ này không có bất kỳ biến chứng nào sau phẫu thuật và đã được phép rời khỏi bệnh viện sau ba ngày. Tình trạng của cô đang dần ổn định và không có dấu hiệu tái phát ung thư. 

Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn