Chỉ củ với cà mà da sáng đẹp!

Cà chua và củ cải đỏ được coi là các "thiên thần đỏ" cho làn da sáng hồng

Hô biến để sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ chỉ sau 7 ngày

Da căng mịn không ngờ nhờ dưỡng ẩm 2 lớp bằng facial oils

Làn da sáng hồng với sắn dây + cà chua

Bột sắn dây (chiết xuất từ củ sắn dây) có vô vàn thành phần quý giá: protein, glucid, các acid amin, chất xơ dồi dào, rất tốt với làn da và cả cơ thể. Đặc biệt là các thành phần hormone thực vật có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả như: isoflavone và flavonoid. Isoflavone giống như hormone oestrogen có tác dụng ngăn ngừa cơ thể sản sinh quá nhiều sắc tố melanin giúp giữ sáng da, làm mờ thâm nám hiệu quả. Còn flavonoid thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, kích thích máu lưu thông  giúp chống lại sự oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da.

Cà chua thì vốn được mệnh danh là “thiên thần đỏ” với hàm lượng chất dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin và muối khoáng dồi dào, rất tốt cho hệ tiêu hóa và sắc đẹp. Trong đó, sắc tố “đỏ” trong cà chua bao gồm lycopen và beta-caroten là những chất chống oxy hoá mạnh, không chỉ giúp dưỡng da sáng hồng tươi trẻ mà còn giúp vừa ngăn chặn tế bào ung thư, vừa chống sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch.

Cách dùng:

Trong uống: Mỗi ngày 1 cốc nước bột sắn dây đường phèn hoặc 1 cốc nước ép cà chua thêm chút muối tinh. Bạn cũng có thể uống trong cùng 1 ngày, buổi sáng 1 loại, buổi chiều 1 loại, lưu ý không uống vào buổi tối.

Ngoài xoa: Dùng 1 thìa bột sắn dây và khoảng 1/2 tách nước ép cà chua trộn đều. Rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp này lên da, sau đó massage nhẹ nhàng da mặt cho đến khi hỗn hợp này khô lại thì rửa mặt lại bằng nước ấm.

Tham khảo thêm các cách làm sinh tố cà chua ngon miệng sáng da tươi trẻ khỏe đẹp tại đây.

Làn da bừng sáng với củ cải + đường nâu

Theo cơ sở dữ liệu của Trung tâm Dinh dưỡng Hoa Kỳ củ cải trắng đặc biệt giàu carbohydrate và chất xơ, rất tốt cho quá trình giảm cân. 1/2 chén củ cải trắng có chứa khoảng 0,7g chất xơ, có vai trò quan trọng trong việc giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động trong của cơ thể được thông suốt và hoạt động tốt. Bạn cần biết rằng hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng là một yếu tố quyết định cho làn da sáng hồng, tươi trẻ. Củ cải trắng cũng giàu vitamin C (có khoảng 14,5mg vitamin C trong 1/2 chén củ cải trắng). Vitamin C không chỉ là một hợp chất “đầu bảng” giúp dưỡng trắng da, mà còn là một thành phần quan trọng để tạo ra collagen, giúp da căng mịn.

Củ cải đỏ thì không chỉ rất dồi dào vitamin C tương tự củ cải trắng, mà còn chứa chứa nhiều chất chống oxy hóa hữu hiệu hơn, như beta-carotene và betacyanins. Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh, các chất chống oxy hóa này không chỉ có tác dụng giúp trẻ hóa làn da, dưỡng da sáng hồng, mà còn có thể ngăn chặn khối u phát triển và giám sát sự phát triển của tế bào bất thường (tức là phòng ngừa ung thư). Củ cải đỏ giúp gan loại bỏ độc tố, đóng vai trò quan trọng việc hồi phục sức khỏe của con người. Một số hợp chất trong củ cải đỏ giúp trung hòa các độc tố và thải độc trong nước tiểu.

Cách dùng:

Trong uống: Nước ép củ cải trắng có vẻ không hợp khẩu vị của một số người nên bạn có thể nấu canh ăn cả nước cả cái. Nước ép củ cải đỏ thì dễ uống hơn, màu sắc đẹp đẽ, hương vị thơm ngon, nhất là khi được kết hợp với một số loại trái cây khác. Sử dụng nước ép củ cải đỏ mỗi tuần 2 – 3 lần rất tốt cho sức khỏe và làn da sáng hồng của bạn.

Ngoài xoa: Trộn 1 thìa cà phê củ cải xay nhuyễn với 1 thìa cà phê đường nâu để tạo thành hỗn hợp mặt nạ sền sệt. Tiếp theo, đắp lên mặt trong khoảng từ 10 – 15 phút, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước lạnh. Phương pháp này vừa giúp tẩy da chết, lưu thông khí huyết, dưỡng da săn chắc, đồng thời, có thể giúp bạn trị tàn nhang, thâm nám và giúp làn da sáng lên.

Tham khảo thêm các cách chế biến củ cải đỏ giúp ngon miệng sáng da tươi trẻ khỏe đẹp tại đây.

Bạn cũng có thể lựa chọn một sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sức khỏe làn da phù hợp, có các thành phần thiên nhiên, bao gồm các vitamin, lycopen, beta-caroten, isoflavones hoặc flavonoid. Đồng thời, lựa chọn thêm một sản phẩm mỹ phẩm kem dưỡng da sáng hồng có các thành phần dưỡng ẩm, dưỡng sáng và chống nám với các thành phần tự nhiên không hóa chất. Sử dụng đồng thời đúng cách, cũng sẽ mang lại hiệu quả tối ưu không kém.
Tham khảo sản phẩm phù hợp tại đây.

Vân Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp