Ăn uống thế nào giúp ngăn ngừa suy thận?

Đái tháo đường và tăng huyết áp là những nguyên nhân có thể dẫn đến suy thận

Ngủ kém làm bệnh thận nặng hơn

Dùng Ích Thận Vương như thế nào để phòng ngừa suy thận?

Bị gout biến chứng sang suy thận có nên dùng nấm ngọc cẩu không?

Nghiên cứu mới giúp ngăn ngừa suy thận ở bệnh nhân đái tháo đường

Hai nguyên nhân phổ biến nhất gây ra suy thận là đái tháo đường và tăng huyết áp. Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh là "chìa khóa" giúp ngăn ngừa đái tháo đường, tăng huyết áp, nhờ đó giúp thận hoạt động nhịp nhàng.

Những loại thực phẩm tốt cho thận bao gồm: Lòng trắng trứng, táo, việt quất, mâm xôi, sữa chua không béo, mật ong, yến mạch xay nhỏ, ớt chuông đỏ, súp lơ, tỏi, hành tây, dầu olive, gạo lứt, đậu lăng, cá, bắp cải, hạt quinoa…

Những loại thực phẩm tốt cho thận

Gợi ý về thực đơn tốt cho thận, ngăn ngừa suy thận:

Bữa sáng

 Bạn có thể bắt đầu ngày mới với lòng trắng trứng được nấu chín, ăn cùng 1 bát hoa quả như táo, việc quất, quả mâm xôi trộn cùng sữa chua ít chất béo và một chút mật ong (nếu muốn). Theo trang web sức khỏe YourKidneys.com, lòng trắng trứng, táo, quả việt quất và quả mâm xôi đều tốt cho thận.

Bữa trưa

Bạn có thể ăn trưa với súp lơ, ớt chuông xào cùng hành tây xắt nhỏ với dầu olive. Ăn cùng gạo lứt và đậu lăng nấu chín… đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho sức khỏe thận của bạn.

Để cải thiện chức năng thận, phòng ngừa suy thận, người bệnh nên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cây dành dành, đan sâm, hoàng kỳ... giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận...

Bữa tối

Bữa tối với cá hồi, cá bơn nướng, ăn cùng bắp cải, hành tây cũng là những lựa chọn tuyệt vời giúp thận khỏe mạnh. Bạn có thể điều chỉnh hương vị theo ý thích, nhưng nên hạn chế sử dụng muối.  

Dấu hiệu nhận biết và ngăn ngừa nguy cơ suy thận 

Một số dấu hiệu cảnh báo bệnh thận là mệt mỏi, đi tiểu nhiều hoặc ít hơn bình thường, mất cảm giác ngon miệng, sưng tay chân, khó tập trung... Nếu gia đình bạn có tiền sử bệnh thận hoặc cảm thấy lo lắng, hãy tham vấn ý kiến của bác sỹ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Bệnh thận thường gắn liền với nồng độ natri hoặc cholesterol trong máu cao, do đó, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm nhiều muối, nhiều chất béo. Chức năng thận yếu cũng khó loại bỏ kali và protein dư thừa. Bạn cũng nên bỏ thuốc lá, tránh xa khói thuốc lá nhằm ngăn ngừa nguy cơ suy thận.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)


Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – sản phẩm cho người bị các bệnh về thận, suy thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược quý khác như đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, bảo vệ thận; Ngăn ngừa sự phá hủy của thận, làm chậm tiến trình suy thận; Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; Giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu