5 thay đổi về chế độ ăn uống giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

7 dấu hiệu thầm lặng cảnh báo ung thư túi mật không nên bỏ qua

5 triệu chứng của ung thư tinh hoàn mà không phải ai cũng biết

Bệnh nhân ung thư nên biết: Những thực phẩm tốt cho người hóa trị

Rượu làm tổn hại tế bào gốc và tăng nguy cơ ung thư thế nào?

Giảm đường

Một số nghiên cứu cho thấy, hàm lượng đường cao trong chế độ ăn uống là yếu tố nguy cơ chính đối với một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn uống là cách đơn giản nhất giúp bạn phòng ngừa ung thư. Giảm lượng đường tiêu thụ hàng ngày còn giúp bạn phòng ngừa bệnh đái tháo đường, béo phì và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Sử dụng ngệ

Nghệ là một loại gia vị được rất nhiều gia đình sử dụng. Ngoài khả năng sát trùng, hoạt chất curcumin - thành phần chính trong nghệ còn có tác dụng chống ung thư hiệu quả. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên tiêu thụ từ 100 - 200mg ngệ mỗi ngày thì tỷ lệ bị ung thư cũng rất thấp.

Ăn rau lá xanh

Các loại rau lá xanh đặc biệt giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá và enzyme. Chúng chứa rất ít calorie, chất béo, natri và các chất độc khác. Các loại rau lá xanh lá có khả năng chống lại ung thư hiệu quả. Chúng có tính chất kháng khuẩn và kháng virus, khử hoạt tính các chất gây ung thư, tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn ngừa sự hình thành các khối u.

Uống nước mía

Đồ uống này không chỉ giúp bạn giải khát mà còn rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nước mía có tính kìm, hàm lượng calci, magne, kali, sắt và mangan cao. Uống nước mía thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa ung thư vì tế bào ung thư không thể tồn tại trong môi trường kiềm. Ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú sẽ không ảnh hưởng đến bạn nếu bạn thường xuyên uống nước mía.

Uống trà xanh

Trà xanh không chỉ đảm bảo sức khoẻ tim mạch, cung cấp chất chống oxy hoá, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, tốt cho sức khoẻ của xương khớp... ,à còn giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trà xanh có chứa các hợp chất polyphenolic, giúp ngăn ngừa sự hình thành của các khối u.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư