Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Chế độ ăn thuần chay: Lợi và hại song hành

Đăng bởi: Biết Tuốt27/04/2017 14:13

Health+ | Thuần chay (vegan) có thể là một lối sống "xanh", lành mạnh và đáng để áp dụng. Tuy nhiên, vẫn phải lường trước một số rủi ro không đáng có nếu bạn định theo chế độ ăn này lâu dài.

Chế độ ăn thuần chay: Lợi và hại song hành

Có nên áp dụng chế độ ăn thuần chay?

Lý giải khoa học: Ăn thuần chay (Vegan) giúp giảm cân?

Bạn đã biết gì về chế độ ăn thực dưỡng?

Đảm bảo dinh dưỡng khi ăn thuần chay

Có gì trong chế độ ăn thuần chay bao người mê mẩn?

Người theo chế độ ăn thuần chay tránh tất cả các sản phẩm từ động vật, kể cả mật ong, phấn ong, nước mắm, sữa, bơ, pho mát... Họ chỉ ăn các sản phẩm từ thực vật như: Các loại rau, củ, trái cây, các loại đậu đỗ, thảo mộc, rong biển, nước ép trái cây hay rau củ, tinh dầu ép lạnh (dầu dừa, dầu olive...), mứt, bơ thực vật, thực phẩm lên men (miso, kimchi...), siro, giấm, chocolate (loại không sữa)...

Một chế độ thuần chay lành mạnh là bao gồm phần lớn các thực phẩm từ thực vật tươi, chưa qua chế biến và phải có kế hoạch thực hiện cẩn thận.Với những Lý giải khoa học: Ăn thuần chay (Vegan) giúp giảm cân, bạn đã có thêm cơ sở để tin tưởng rằng chế độ ăn thuần chay cực kỳ hữu ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, chế độ thuần chay vẫn tồn tại những ưu và khuyết điểm nhất định mà bạn cần phải biết để cân nhắc trước khi thực hành:

Chế độ ăn thuần chay: Lợi và hại song hành - Ảnh 1

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm