Mẹ bầu ăn nhiều chất béo ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của trẻ

Phụ nữ ăn nhiều chất béo sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của em bé được sinh ra

Vì sao phụ nữ mang thai cần bổ sung calci?

7 môn thể dục rất tốt cho phụ nữ mang thai

Đừng ngại ăn những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh này

Bạn cần bổ sung 7 dưỡng chất này để đốt cháy chất béo

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra mẫu phân từ 157 trẻ sơ sinh trong vòng 24 đến 48 giờ sau khi chào đời. 75 bé tiếp tục được lấy mẫu trong thời điểm từ 4 đến 6 tuần tuổi.

Qua phân tích, các nhà nghiên cứu phát hiện ra lượng calories từ chất béo trong chế độ ăn mỗi ngày của các bà mẹ dao động từ 14% đến 55,2%. Lượng calories trung bình từ chất béo trong chế độ ăn hàng ngày là 33,1%.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn của các bà mẹ có thể dẫn đến những thay đổi trong số lượng vi khuẩn đường ruột. Con người nhờ có các vi khuẩn đường ruột tham gia vào quá trình phá vỡ và giải nén năng lượng mới có thể hấp thụ một số carbohydrate nhất định.

Việc suy giảm các vi khuẩn đường ruột khiến trẻ sơ sinh không thể tiêu hóa được các carbohydrate cần thiết. Từ đó, trẻ không thể khai thác năng lượng từ thức ăn, làm giảm khả năng phát triển hệ miễn dịch.  

“Thông thường, các can thiệp về dinh dưỡng trong thai kỳ thường tập trung vào các vi chất dinh dưỡng như sắt, vitamin và acid folic,” Kjersti Aagaard, Phó Giáo sư Đại học Y Baylor (Mỹ) cho biết. "Tuy nhiên, qua nghiên cứu chúng tôi nhận thấy nên có cả những cuộc thảo luận để xác định lượng chất béo vừa phải cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai,” Aagaard thêm.

Nhu cầu về chế độ dinh dưỡng trong khi mang thai có những ảnh hưởng quan trọng tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Chế độ ăn uống có thể thay đổi dễ dàng, vì vậy những phụ nữ mang thai đang tiêu thụ nhiều chất béo nên có những sự thay đổi cho phù hợp.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho Bà bầu:
Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa