Chế độ ăn kiêng quân đội giảm cân sau 3 ngày: Tin được không?

Chế độ ăn kiêng quân đội có an toàn?

Ăn kiêng siêu tốc ảnh hưởng thế nào tới tim của bạn?

Bạn đã biết về chế độ ăn giảm cân chỉ sau 3 ngày?

Phòng ngừa sỏi mật tự nhiên nhờ chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Infographic: Bạn có đang hiểu sai về chế độ ăn không gluten?

Khác với tưởng tượng của nhiều người, chế độ ăn kiêng quân đội (Military diet)/chế độ ăn kiêng giảm cân 3 ngày không hề có liên quan gì tới quân đội.

Một số người khác lại cho rằng, chế độ ăn kiêng quân đội được khởi xướng bởi các tổ chức/hệ thống sức khỏe lớn, ở Mỹ, bao gồm Hiệp hội Tim mạch Mỹ, Cleveland Clinic, Mayo Clinic và Bệnh viện Birmingham Hospital. Nhưng đại diện từ các tổ chức này đã tuyên bố rằng họ không liên quan gì đến chế độ ăn kiêng quân sự và kêu gọi cần phải đặt ra nghi vấn về hiệu quả thực sự của nó.

Thực tế, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh những lợi ích, sự hiệu quả và độ an toàn của chế độ ăn kiêng quân đội. Tuy nhiên, có thể nhìn thấy một số ưu và nhược điểm (tiềm năng) mà chế độ ăn kiêng quân đội mang lại.

Có nên áp dụng chế độ ăn kiêng quân đội?

Một số rủi ro mà chế độ ăn kiêng quân đội có thể gây ra cho bạn bao gồm:

- Do giảm đáng kể lượng calorie, bạn sẽ cảm thấy đói, bực bội và mệt mỏi hơn thường lệ. Điều này có thể kéo dài trong vài tuần và xuất hiện các phản ứng phụ khác như thèm ăn, yếu cơ, nhức đầu, khó tập trung, giấc ngủ kém và các vấn đề về tiêu hóa.

- Bạn cũng rất khó hồi phục sau tập thể dục, đặc biệt ở các vận động viên. Điều này là do lượng calorie thấp và glycogen cạn kiệt.

- Chế độ ăn này không phù hợp với những người bị rối loạn ăn uống, mệt mỏi mạn tính, người vừa khỏi ốm…

Như đã đề cập ở trên, chế độ ăn kiêng quân đội thực sự không có gì đột phá hoặc đặc biệt, nó chỉ là một chế độ ăn ít calorie khác có thể thúc đẩy giảm cân. Nếu bạn đang hy vọng giảm cân một cách lành mạnh và bền vững hơn thì không nên áp dụng chế độ ăn này. Nếu bạn vẫn muốn áp dụng chế độ ăn kiêng quân đội, hãy kết hợp với các phương pháp giảm cân khác như tập thể dục cường độ cao hoặc thay thế bằng chế độ ăn ketogenic.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng