Chế độ ăn Ketogenic cho người bệnh động kinh

Chế độ ăn Ketogenic giúp giảm các cơn co giật do bệnh động kinh

Những điều cần biết về bệnh động kinh ở trẻ

Điều trị trạng thái động kinh như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết cơn động kinh vắng mặt

Bổ sung GABA giảm nguy cơ động kinh

Thực đơn của chế độ ăn Ketogenic đòi hỏi phải tuân theo một tỷ lệ cụ thể chất béo, carbohydrate và protein là: 75 – 5 – 20. Các thực phẩm trong chế độ ăn có thể bao gồm: Kem, thịt xông khói, trứng, cá ngừ, tôm, rau, nước xốt, xúc xích và các thực phẩm giàu chất béo, ít carbohydrate khác. Người bệnh không nên ăn nhiều tinh bột và trái cây, bánh mỳ, mỳ ống hoặc các thực phẩm chứa đường đơn. Tác dụng phụ của chế độ ăn này bao gồm táo bón, mất nước, thiếu năng lượng và đói.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet năm 2008 cho thấy những đứa trẻ tuân thủ chế độ ăn Ketogenic giảm được 1/3 số cơn động kinh so với những trẻ có chế độ ăn khác. 

Cùng tìm hiểu chế độ ăn Ketogenic qua infographic dưới đây:

Ðộng kinh là một rối loạn thần kinh thường gặp. Thống kê của Tổ chức y tế thế giới (WHO), tỷ lệ động kinh trên thế giới hiện nay dao động từ 0,5 - 1% dân số, 50 trường hợp trên 100.000 dân. Ở các nước đang phát triển như Việt Nam, tỷ lệ mới mắc của động kinh trong một năm là 100/100.000 người. Tìm hiểu thêm về bệnh động kinh.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh