Chế độ ăn Keto làm chậm quá trình lão hóa

Chế độ ăn keto là chế độ ăn chứa ít carbohydrate và giàu chất béo

Đừng bỏ qua những dấu hiệu lão hóa này!

Muốn da mướt mịn, giảm mụn trứng cá: Hãy uống đủ nước!

Dầu hạt óc chó có gì tốt mà được nhiều người ưa thích?

4 sai lầm khiến bạn già hơn tuổi, da nhăn nheo, lão hóa nhanh

Các nhà nghiên cứu giải thích, khi bạn ăn ít carbohydrate, cơ thể sẽ giải phóng ra một hóa chất gọi là β-hydroxybutyrate (βOHB) có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi tác hại của quá trình "stress oxy hóa".

Trong khi đó, stress oxy hóa lại được chứng minh là có thể gây ra những tổn thương đáng kể trong tế bào, đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm tăng nguy cơ dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm. 

BS. Katerina Akassoglou - tác giả của nghiên cứu đến từ Viện Virus và Miễn dịch học Gladstone (Mỹ) cho biết: "Những phát hiện này có thể cho thấy thêm bằng chứng về mối liên quan giữa chế độ ăn uống với quá trình lão hóa cơ thể và nguy cơ phát triển một số bệnh như: Bệnh thần kinh, Alzheimer, bệnh Parkinson, chứng tự kỷ và các tổn thương về não bộ.

TS. Eric Verdin - Giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Người cao tuổi Buck cũng cho biết, trên thực tế cũng có nhiều nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng, việc hạn chế lượng calorie tiêu thụ hàng ngày có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, cơ chế của điều này hiện vẫn chưa được chứng minh rõ ràng.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp