Chế độ ăn giàu carbohydrate, ít protein cũng có lợi cho sức khỏe

Chế độ ăn giàu carbohydrate, ít protein cũng có lợi cho sức khỏe

Thực đơn tăng cân dễ làm cho ngày hè

Đừng tưởng ăn rau là không béo!

4 loại thực phẩm phòng tăng cân khi "có tuổi"

3 lỗi hay mắc của mẹ khiến bé chậm tăng cân

Trong nghiên cứu của mình, GS Stephen Simpson - tác giả chính của nghiên cứu, thuộc Đại học Perkins Sydney (Australia) cùng các cộng sự đã đánh giá trong 8 tuần một số chế độ ăn uống có hiệu quả nhất giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa ở những con chuột. Nó bao gồm: Chế độ ăn có ít protein, giàu carbohydrate; Chế độ ăn có protein và carbohydrate cân bằng; Chế độ ăn giàu protein, ít carbohydrate.

Sau khi phân tích, GS Stephen Simpson phát hiện, những con chuột trong nhóm chế độ ăn có ít protein, giàu carbohydrate cũng có các lợi ích tương tự như những con chuột ở nhóm có số lượng calorie tiêu thụ bị hạn chế, nó bao gồm lượng đường trong máu, nồng độ cholesterol và insulin.

Bên cạnh đó, những con chuột có chế độ ăn ít protein, giàu carbohydrate cũng được báo cáo có khả năng trao đổi chất trong cơ thể cao hơn những con chuột có chế độ ăn hạn chế calorie mà không làm chúng bị tăng cân.

Theo các tác giả, việc giảm 30 – 50% lượng calorie tiêu thụ sẽ tăng cường sức khỏe, làm chậm sự khởi phát của bệnh liên quan đến lão hóa và cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Tuy nhiên, thật không may, mức độ giảm calorie là không bền vững ở hầu hết mọi người. “Không ai có thể duy trì giảm 40% calorie trong một thời gian dài. Đặc biệt, làm như vậy sẽ nguy cơ mất khối lượng xương, ham muốn tình dục và khả năng sinh sản", GS Simpson khẳng định.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng