Chế độ ăn cho người bị trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

Trào ngược dạ dày nên kiêng gì?

Làm thế nào để giảm chứng ợ nóng khi tập thể thao?

Trào ngược acid gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Đối phó với trào ngược acid bằng nha đam

Khó tiêu, đau dạ dày, trào ngược acid dùng thuốc không đỡ phải làm sao?

Trào ngược dạ dày thực quản (GERD) là hiện tượng các chất dịch có trong dạ dày như pepsin, HCl, dịch mật… trào ngược từng lúc hay thường xuyên lên thực quản, gây nên các tổn thương tại thực quản, hầu, họng. Vì biến chứng đầu tiên và gặp ở hầu hết người bệnh là viêm thực quản nên bệnh còn có tên gọi khác là viêm thực quản trào ngược.

4 triệu chứng điển hình nhất của bệnh là: Ợ hơi lúc đói; Ợ nóng, ợ chua; Buồn nôn, nôn; Đau, tức ngực.

Đối với những người bị trào ngược dạ dày thực quản cần hết sức chú ý tới chế độ ăn uống. Để biết trào ngược dạ dày nên kiêng gì, tham khảo trong infographic dưới đây:

Trào ngược dạ dày thực quản dễ dẫn đến viêm loét thực quản, nếu nặng và kéo dài dẫn đến hẹp thực quản. Viêm loét thực quản cũng có thể gây chảy máu. Bệnh diễn ra trong một thời gian lâu làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, gọi là Barrett thực quản. Barrett thực quản là tổn thương tiền ung thư, có thể chuyển thành ung thư. Khi đã chuyển thành Barrett thực quản thì không thể điều trị hết bằng thuốc mà cần theo dõi kỹ bằng nội soi, nếu có dấu hiệu nguy cơ cao chuyển sang ung thư thì can thiệp bằng thủ thuật hoặc phẫu thuật.

Vì vậy, hãy gặp bác sỹ nếu: Chứng ợ nóng xảy ra nhiều hơn hai lần một tuần; Các triệu chứng vẫn tồn tại mặc dù sử dụng thuốc toa; Khó nuốt.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng hỗ trợ đường tiêu hóa: Thực phẩm chức năng Bảo Vị An - Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng


Công dụng: Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mạn tính, giảm triệu chứng đau tức, nóng rát, khó chịu vùng thượng vị; Giúp giảm đau xung huyết hang vị, viêm thực quản do trào ngược và triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu; Giúp bổ tỳ, kiện vị, tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày, chảy máu và loét dạ dày, tá tràng tái phát.

XNQC: 852/2015/XNQC-ATTP

 *Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng