Chảy nước mắt không rõ nguyên nhân thì phải làm sao?

Chảy nước mắt không rõ nguyên nhân là bệnh gì?

Vì sao nước mũi chảy mãi không ngừng?

Mẹ cần làm gì khi bé thò lò mũi xanh?

Bé bị chảy nước mũi: Dùng thuốc kháng sinh bệnh càng thêm nặng!

"Cười chảy nước mắt" với thơ hài hước về ngày 8/3

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến!

Thuật ngữ chỉ tình trạng tiết quá nhiều nước mắt là epiphora, là một vấn đề phổ biến nhất trong các bệnh về mắt. Cũng giống như bạn, nhiều người mắc chứng epiphora không phát hiện được nguyên nhân, mặc dù điều này vô cùng quan trọng trong việc điều trị bệnh.

Có một số nguyên nhân tiềm ẩn gây ra chứng epiphora, chảy nước mắt là kết quả của một phản ứng dị ứng của cơ thể với bụi hoặc các chất khiến mắt bị kích thích.

Viêm bờ mi, còn được gọi là quặm mắt gây lão hóa mắt, lông mi mắt cụp vào trong gây viêm cũng có thể gây chảy nước mắt. Ngoài ra, tình trạng sụp mí mắt cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tiết quá nhiều nước mắt.

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây tiết nhiều nước mắt lại chính là khô mắt. Nước mắt được tạo thành từ nước, dầu và chất nhầy, nếu tỷ lệ ba thành phần này không phù hợp, nó cũng có thể gây ra tình trạng vỡ cấu trúc của nước mắt, tạo ra một nghịch lý là mắt bị khô.

Nếu bạn bị viêm bờ mi, bạn nên massage mắt mỗi ngày, chườm ấm và luôn giữ mắt sạch sẽ. Khi bạn bị viêm tắc tuyến lệ hoặc bị chảy nước mắt không rõ nguyên nhân (chỉ có 5 – 10% mắc bệnh này), các bác sỹ có thể điều trị cho bạn bằng cách đặt các ống nhỏ trong ống tiết nước mắt.

Mặc dù bạn đã mắc chứng bệnh này trong một năm rồi, nhưng tôi nghi ngờ rằng bạn vẫn chưa rõ được tất cả các triệu chứng của mình, bạn nên mô tả các triệu chứng rõ ràng hơn với bác sỹ nhãn khoa để có được chẩn đoán chính xác nhất.

Chúc bạn luôn khỏe!

Bị đau ngực không rõ nguyên nhân là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt