Chảy nhiều gỉ mắt báo hiệu vấn đề gì?

Chảy nhiều gỉ mắt có thể là dấu hiệu mắt có vấn đề

4 bệnh về mắt dễ bị nhầm với đau mắt đỏ

Viêm màng bồ đào dễ nhầm với đau mắt đỏ

​Cẩn thận với kính áp tròng

Bệnh về mắt do thiếu vitamin

Viêm kết mạc

Chảy nhiều gỉ mắt và mắt đỏ, đau, nhạy cảm với ánh sáng có thể là các dấu hiệu cho thấy bạn đang bị viêm kết mạc và cần phải dùng kháng sinh để điều trị. Đặc biệt, khi bị chảy gỉ mắt, đau mắt đi kèm với thay đổi tầm nhìn, bạn nên đến bác sỹ để được khám và điều trị cụ thể nhất.

Viêm kết mạc khiến mắt sưng đỏ, chảy nhiều gỉ mắt

Nhiễm trùng mắt

Tình trạng nhiễm trùng trong mắt, đặc biệt là viêm mí mắt có thể khiến mắt bị kích thích, dẫn tới mắt đổ nhiều ghèn. Lông mi có thể bị dính lại và bạn có thể gặp khó khăn khi mở mắt vào buổi sáng.

Tình trạng này đòi hỏi vệ sinh mắt thường xuyên bằng khăn, gạc ấm. Rửa mí mắt với dầu gội cho trẻ em pha loãng cũng có thể giúp làm sạch mí mắt và không gây kích ứng cho mắt.

Cảm lạnh

Nhiễm virus, đặc biệt là tình trạng viêm kết mạc trong mắt có thể đi cùng với chứng cảm lạnh. Cảm lạnh có thể ảnh hưởng tới các niêm mạc trong đầu, gây chảy gỉ mắt và kích thích mắt, sưng đỏ.

Cảm lạnh có thể kích thích mắt, gây chảy nước mắt, gỉ mắt

Tình trạng chảy gỉ mắt sẽ giảm nhẹ khi cơn cảm lạnh qua đi, tuy nhiên nếu gỉ mắt có màu vàng hơi ngả xanh lá cây, bạn nên báo ngay với bác sỹ vì đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng xoang.

Dị ứng

Viêm kết mạc cũng xảy ra khi cơ thể bị dị ứng, dẫn tới tình trạng mắt ngứa, đỏ, đổ ghèn thành chuỗi dài khi lau đi.

Các loại thuốc nhỏ mắt có kháng histamin có thể giúp khắc phục tình trạng này. Ngoài ra, cố gắng tránh các tác nhân gây dị ứng trong không khí cũng có thể giúp phòng ngừa các triệu chứng dị ứng không mong muốn.

Tắc tuyến lệ

Đôi mắt thông thường sẽ sản xuất nước mắt trong cả ngày. Tuy nhiên, tuyến lệ bị tắc có thể dẫn đến tình trạng chảy nước mắt và gỉ mắt nhiều do lượng nước này không được di chuyển xuống các tuyến lệ thông với mũi.

Tình trạng này có thể tự khỏi, nhưng trong trường hợp bệnh nghiêm trọng, kéo dài, bạn có thể cần tới sự can thiệp của bác sỹ.

Mắt khô

Chảy nhiều nước mắt, gỉ mắt cũng có thể là dấu hiệu mắt bị khô khi tuyến lệ không hoạt động hiệu quả để bôi trơn mắt. Tuyến lệ sẽ chỉ sản xuất nhiều nước mắt hơn khi nhận được tín hiệu mắt bị khô. Tình trạng này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng nước mắt nhân tạo.

Kính áp tròng cũ hoặc bẩn

Kính áp tròng cũ, bẩn có thể mang các virus, vi khuẩn xâm nhập vào mắt, gây ra viêm nhiễm. Nếu tình trạng mắt chảy nhiều ghèn do đã lâu bạn không làm sạch hay thay mới kính áp tròng, hãy nghĩ tới việc thay mới để bảo vệ mắt.

Vi Bùi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt