Chảy máu sau khi “yêu” vài ngày có nguy hiểm?

Chảy máu sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Chảy máu sau mãn kinh, cẩn thận ung thư nội mạc tử cung

Ra máu âm đạo khi mãn kinh có nguy hiểm?

Phụ nữ đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

8 dấu hiệu tố cáo mãn kinh đã ghé thăm bạn quá sớm!

Chào chị!

Có rất nhiều nguyên nhân gây chảy máu sau khi quan hệ. Có thể là do tư thế không phù hợp, hay quá mạnh bạo, âm đạo khô khiến việc quan hệ vợ chồng trở nên khó khăn, dẫn đến tổn thương, chảy máu.

Tuy nhiên, chảy máu sau quan hệ vài ngày không dứt có thể cảnh báo những bệnh cực kỳ nguy hiểm, điển hình như:

Viêm cổ tử cung: Triệu chứng là đau kèm chảy máu sau quan hệ, dịch tiết âm đạo có màu vàng xám, tiểu tiện dau rát.

Viêm xương chậu: Trong và sau khi quan hệ bị đau vùng chậu, đau lưng, dịch âm đạo tiết ra nhiều, chảy máu ít hoặc nhiều.

Bệnh lây qua đường tình dục: Giang mai, lậu, Chlamydia… cũng gây chảy máu âm đạo.

Cũng không loại trừ nguyên nhân chảy máu là do chu kỳ kinh nguyệt. Trong câu hỏi chị có nói mấy tháng gần đây chu kỳ kinh nguyệt rối loạn – điều này là hoàn toàn bình thường trong độ tuổi của chị. Bởi có thể chị đã bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, buồng trứng giảm hoạt động, giảm sản xuất hormone nội tiết tố nữ ảnh hưởng đến chu kỳ hàng tháng. Chu kỳ kinh nguyệt lúc này có thể ngắn, dài, hoặc mất kinh vài tháng mới có…

Chỉ dựa vào vài dấu hiệu, tôi không thể khẳng định chị bị chảy máu sau khi quan hệ là do mắc bệnh gì được. Nếu thấy chảy máu nhiều, liên tục, chị nên đi khám phụ khoa sớm, bởi để lâu dễ mất máu quá nhiều, gây mệt mỏi, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Hơn nữa, thăm khám sớm cũng giúp chị tìm ra nguyên nhân chính xác và có biện pháp can thiệp kịp thời.

BS Lê Thị Kim Dung – Khoa sản, Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà

Thông tin hữu ích cho chị em bị khô âm đạo, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt gây chảy máu bất thường, chảy máu sau khi quan hệ:

Để khắc phục tình trạng khô âm đạo, chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, chị em có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng chiết xuất từ cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Dâu non, lá Sen bánh tẻ… và hoạt chất sinh học như Pregnenolone – tiền hormone sinh dục giúp bổ sung, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị