Liên tục chảy máu cam là bệnh gì?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chảy máu cam

"Thủ phạm" gây chảy máu cam ở trẻ nhỏ

Giảm mỡ máu bằng sáu tư thế yoga

Chảy máu cam nghiêng đầu ra sau, nguy hiểm khó lường!

GS.TS. Nguyễn Anh Trí: "Cả nước mới đáp ứng được 60% nhu cầu máu"

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến!

Hầu như tất chúng ta đều đã từng bị chảy máu cam và trong phần lớn các trường hợp đều không có vấn đề gì về sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ chảy máu cam chỉ là vấn đề đơn giản, đó là một quan niệm rất nguy hiểm. Nguyên nhân gây chảy máu cam rất đa dạng, có những nguyên nhân rất bình thường nhưng cũng có nguyên nhân rất nguy hiểm khiến bệnh nhân mất máu trầm trọng.

Vấn đề quan trọng nhất là làm thế nào để ngăn chặn chảy máu. Khi bị chảy máu cam, đầu tiên, bạn phải ngồi hoặc đứng, không được nằm xuống, như thế sẽ làm máu chảy ngược vào cổ họng sau đó bị nuốt vào trong, đây là vấn đề làm nhiều người khó chịu và gặp nhiều khó khăn trong việc cầm máu.

Bạn có thể ngăn chảy máu cam bằng cách nhờ người khác thổi mũi, nó sẽ làm tan cục máu đông bên trong. Mặc dù điều này có thể làm chảy máu nhiều hơn trong một thời gian ngắn. Sau khi thổi, bóp vào phần cánh mũi, nhiều người bóp phần sống mũi là sai lầm, sẽ không có tác dụng. Tiếp theo đó, giữ chặt ít nhất 10 phút để ngăn chặn máu chảy.

Nếu sau đó, chảy máu cam vẫn tiếp tục hoặc không có dấu hiệu ngừng lại, hãy lặp lại quá trình này nhưng giữ lâu hơn, trong khoảng 30 phút. Nếu chảy máu kéo dài sau đó, bạn cần phải gặp bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng để có thể xác định được nguyên nhân và đưa ra cách xử lý phù hợp.

Nếu là do một điểm nhỏ nào dễ gây chảy máu gây ra, thì hầu hết các bác sỹ đều có khả năng giải quyết vấn đề này ngay tại chỗ.

Chúc bạn luôn khỏe!

Điều trị zona thần kinh ở người lớn tuổi như thế nào? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Bảo Trung H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị