Phòng ngừa táo bón cho bé bằng món cháo đậu xanh

Màu sắc của bát cháo cũng thật đẹp và bắt mắt chắc chắn sẽ hấp dẫn bé

Tôm sú nướng bơ tỏi cho tiệc chào năm mới

Nồi, chảo gang tráng men đẹp nhưng...

Những điều cần biết trước khi vào bếp cùng chảo gang

Gợi ý thực đơn vừa ngon vừa bổ cho cả tuần bận rộn

Theo nghiên cứu thì đậu xanh có giá trị hàm lượng dinh dưỡng cao và quan trọng như protid, lipid, glucid và các nguyên tố vi lượng khác là như sắt, phospho, calci, các vitamin như A, B1, B2, PP. Ngoài ra, trong đậu xanh còn chứa giàu chất xơ nên giúp nhuận tràng tiêu hóa tốt, giúp bạn chống lại chứng táo bón cũng như giúp quá trình tiêu hóa được thuận lợi.

Nguyên liệu: 

- 50gr đậu xanh.

- 50gr gạo.

- 50gr thịt thăn

- Gia vị: Nước mắm

Thực hiện

Bước 1: Thịt rửa sạch, thái lát mỏng, sau đó băm nhỏ. Ướp cùng 1/2 thìa cà phê nước mắm, cho thêm khoảng 3 thìa nước lọc vào bát thịt xay, đánh nhuyễn. Cách này giúp cho thịt băm mềm hơn và khi cho vào cháo sẽ không bị vón cục.

Bước 2: Đỗ xanh vo rửa sạch, ngâm nước ấm khoảng 3-4 tiếng. Đỗ xanh có thể để nguyên vỏ hoặc dùng loại đã tách vỏ. Gạo vo sạch. Cho gạo, đậu xanh và nước vào nồi đun sôi, thì hạ nhỏ lửa, thỉnh thoảng khuấy nhẹ để cháo không bị bén nồi. Đun liu riu tới khi gạo và đỗ chín nhừ. Khi cháo đã nhừ thì khuấy đều bát nước thịt, đổ từ từ vào nồi cháo, vừa đổ vừa khuấy nhẹ cho thịt tan đều. 

Bước 3: Đun tiếp cháo cho thịt chín mềm. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng bé, nhưng lưu ý, chú ý cho bé ăn nhạt hơn khẩu vị của bạn một chút để phù hợp với hệ tiêu hóa còn non của trẻ. 

Vậy là món cháo đậu xanh dành cho bé đã xong rồi, bạn múc ra bát, cho bé ăn khi cháo còn ấm. Hương vị thơm, ngọt dịu của bí đỏ hòa với vị ngọt của thịt heo, màu sắc của bát cháo cũng thật đẹp và bắt mắt chắc chắn sẽ hấp dẫn các bé.

Chúc các mẹ thành công!

Tham khảo thêm cách chế biến các món ăn cho trẻ và gia đình tại đây

Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng