Da xấu + chán sex là do thiếu hormone tăng trưởng?

Thiếu hormone tăng trưởng khiến bạn gặp rắc rối hơn tưởng tượng

Có nên giảm cân và tăng cơ bằng hormone tăng trưởng?

Trẻ chậm lớn có nên bổ sung hormone tăng trưởng?

Có nên bổ sung hormone để mãi xuân sắc, trẻ trung?

Bà mẹ nghiện tiêm hormone tăng trưởng để giữ vẻ trẻ đẹp

Tuyến yên là nơi sản sinh ra hormone tăng trưởng (GH – Growth Hormone). Đó là một protein gồm 191 acid amin, có nhiệm vụ kích thích sự tổng hợp chất đạm để tạo nên hình thể, giúp cơ thể tăng trưởng. Thuốc chứa hormone tăng trưởng là chế phẩm tổng hợp bằng công nghệ sinh học tái tổ hợp gene người (hGH - human Growth Hormone).

Các dấu hiệu và triệu chứng của thiếu hụt hormone tăng trưởng khác nhau ở từng độ tuổi. Một số dấu hiệu thiếu hormone tăng trưởng ở người lớn có thể kể tới như:

Như đã biết, thiếu hụt hGH ở phụ nữ là do tuyến yên không sản xuất đủ hGH. Ở phụ nữ, nồng độ hGH bắt đầu suy giảm ở độ tuổi 20 và những dấu hiệu điển hình nhất của sự thiếu hụt hGH bao gồm: Da khô, tóc mỏng, béo bụng và những nếp nhăn xuất hiện dày đặc. Nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sẽ được giảm xuống khi nồng độ hGH cân bằng. Tiêm hGH có thể giúp phụ nữ ngủ ngon hơn, cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp giảm mỡ thừa và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Đàn ông có thể cảm thấy những dấu hiệu đầu tiên của lão hóa sau 35 tuổi, chẳng hạn như: Mất ham muốn tình dục, mệt mỏi, rụng tóc và mất trí nhớ. Những người đàn ông được điều trị hGH có thể giảm tích tụ chất béo, giúp da săn chắc, tóc trở nên khỏe và dày hơn, đặc biệt, chứng rối loạn chức năng cương dương cũng được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, hGH tác động tích cực đến nam giới, đem lại cho họ cơ bắp và tăng cường hiệu suất tập thể thao.

Lưu ý:

Trước đây, dùng hGH từ tuyến yên người nên giá thành rất cao. Nguy hiểm nhất, sau 15 năm dùng, người sử dụng thường bị bệnh thoái hóa thần kinh, gọi là bệnh não xốp. Ngày nay, các nhà khoa học đã tạo ra được hGH tái tổ hợp (somatotropin, somatotrem) có giá thành thấp hơn trước, có thể chủ động hơn, tránh được bệnh thoái hóa thần kinh, song vẫn bị các tác dụng phụ nói trên.

Bên cạnh đó, những chế phẩm gọi là hGH hoặc “những chất giúp tiết hGH” đã được quảng cáo rất nhiều. Một số vận động viên cử tạ và điền kinh cũng lạm dụng chúng vì mục đích “doping” làm tăng cơ bắp và sức dẻo dai. Chính vì vậy, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất