4 lý do phổ biến nhất khiến phụ nữ chán sex

Chán sex là nguyên nhân gây tan vỡ mối quan hệ

Phụ nữ đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

Hormone nữ giảm ảnh hưởng gì đến tình dục?

8 dấu hiệu tố cáo mãn kinh đã ghé thăm bạn quá sớm!

Dùng kem bôi chữa khô âm đạo có thể mắc bệnh tim mạch?

Các bác sỹ sản phụ khoa gọi tình trạng chán sex chính là rối loạn tình dục nữ, được chia làm 4 loại:

Ít ham muốn tình dục hay suy giảm ham muốn tình dục

Đau khi quan hệ tình dục: Phổ biến ở những phụ nữ mãn kinh bị đau khi quan hệ tình dục do khô âm đạo, thiếu hụt nội tiết tố nữ.

Ác cảm với tình dục: Thông thường, điều này có liên quan đến chuyện không vui trong quá khứ, có thể là bị lạm dụng tình dục, hoặc chứng kiến một cảnh không muốn nhìn thấy.

Không đạt được cực khoái: Khoảng 10 – 20% phụ nữ không hoặc chưa bao giờ đạt được cực khoái (lên đỉnh) khi quan hệ tình dục.

Điều trị rối loạn chức năng tình dục cách nào?

Có rất nhiều cách để điều trị rối loạn chức năng tình dục, tùy thuộc vào nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, nhưng chủ yếu là những phương pháp đơn giản sau:

Chất bôi trơn: Sử dụng chất bôi trơn gốc dầu hoặc gốc nước – nên lựa chọn loại có thành phần tự nhiên – giúp bôi trơn bộ phận sinh dục, giúp quan hệ dễ dàng hơn.

Estrogen âm đạo (kem, vòng đặt): Đây được coi là biện pháp điều trị khô âm đạo, teo âm đạo với phụ nữ mãn kinh. Tuy nhiên, biện pháp này cần được bác sỹ phụ khoa chỉ định và cân đối liều lượng sử dụng, tránh tác dụng phụ nguy hiểm với sức khỏe.

Tập bài tập Kegel: Kegel từ lâu đã nổi tiếng là bài tập giúp tăng ham muốn và khả năng tình dục cho cả nam và nữ. Bài tập này đặc biệt hữu ích với những phụ nữ không có ham muốn tình dục, không có khoái cảm khi quan hệ… Cách tập đơn giản là “nhịn – thả” khi đi tiểu, kích thích cơ sàn vùng chậu khỏe mạnh hơn.

Xem thêm cách tập Kegel.

Bổ sung thêm hormone nội tiết tố: Điều này có hiệu quả với những phụ nữ bị giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo và đau khi quan hệ. Khi hormone nội tiết tố trong cơ thể đầy đủ, cân bằng, không chỉ giúp tăng ham muốn chuyện phòng the mà còn kích thích tiết dịch nhờn (chất bôi trơn tự nhiên) khi được kích thích tình dục. Nhờ vậy, chị em sẽ không bị đau đớn khi quan hệ, tình trạng khô âm đạo cũng được cải thiện. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn